svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม

15 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ครูหนุ่มอัตราจ้าง ตกงาน มาขออาศัยวัดได้เดือนกว่า เพื่อรอหางานทำ ไม่สำนึกข้าวก้นบาตร ย่องเงียบฉกเงินวัด 45,000 บาท ที่เตรียมไปจ่ายร้านวัสดุก่อสร้าง แต่ยังปากแข็ง ก่อนถูกกล้องวงจรปิดมัดตัว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มกราคม 2564 พ.ต.ท.อรุณ จิตเทพ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนเข้าไปขโมยเงินในวัดปงท่าข้าม เลขที่ 100 หมู่ที่ 2 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังจากได้รับแจ้ง จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุชาติ สิงขร ผกก. พ.ต.ท.ชัยรัตน์ เครื่องดี รอง ผกก. พ.ต.ท.สีหราช สุคันธะมาลา สารวัตรสืบสวน และตำรวจสายตรวจตู้ยามบ้านปง


ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม



ที่เกิดเหตุบริเวณกุฏิชั้นสองเป็นห้องพระและเป็นที่เก็บของมีค่าพร้อมทั้งเงินสดของวัด พบที่หน้าต่างมีกระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้น และเมื่อเข้าไปในห้องพบว่าที่บริเวณบนโต๊ะเล็กๆ ซึ่งมีซองจดหมายสีขาวภายในมีเงิน 45,000 บาท ได้หายไป

ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม

พระครูสังฆรักษ์ พงศ์ภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปงท่าข้าม และเลขานุการเจ้าคณะอำเภอสูงเม่น เล่าว่า เงินจำนวน 45,000 บาทเป็นเงินที่คณะศรัทธาถวายเพื่อเตรียมไว้ให้ร้านวัสดุก่อสร้างเนื่องจากทางวัดได้บูรณะปรับปรุงซุ้มประตูและรั้ววัด เมื่อเช้าวันนี้ อาตมาได้ขึ้นมาในห้องเพื่อที่จะเอาเงินดังกล่าวไปให้ร้านค้า แต่พบว่าซองที่ใส่เงินหายไปโดยพระครูโกศลพิพัฒนคุณ เจ้าคณะอำเภอสูงเม่นและเจ้าอาวาสวัดปงท่าข้าม ได้เรียกคนในวัดมาสอบถามก็ไม่มีใครรับว่าเอาเงินไป ดังนั้นจึงได้นำเอากล้องวงจรปิดมาตรวจสอบดู พบว่ามีนายภพ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี บ้านอยู่ ต.แม่จริม อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เดินเข้าออกห้อง



ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม

จากนั้นได้นำตัวนายภพ (นามสมมุติ) มาสอบถาม แต่ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง จึงได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู ในขณะที่ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าไปตรวจค้นในเต็นท์นอนของนายภพ (นามสมมุติ) ที่ศาลาการเปรียญในวัด ก็พบซองใส่เงินจำนวน 45,000 บาท อยู่ในถุงผ้าของนายภพ (นามสมมุติ) สุดท้ายรับสารภาพว่าเป็นคนเข้าไปเอาเงินจริง โดยบอกว่าเคยจะเข้าไปหลายครั้ง และพยายามขยับกล้องวงจรปิดให้หันไปด้านข้าง แต่กล้องยังจับภาพได้อยู่

ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม

พระครูสังฆรักษ์ พงศ์ภรณ์ กล่าวอีกว่า นายภพ (นามสมมุติ) เป็นครูจ้างสอนที่ จ.อุตรดิตถ์ แต่ช่วงหลังทางโรงเรียนเลิกจ้าง นายภพ (นามสมมุติ) จึงได้เข้ามาขออาศัยอยู่ในวัดเพื่อที่จะรอหางานทำ ทางวัดเห็นว่าเป็นคนเรียบร้อย จึงอนุญาตให้พักในวัด โดยนายภพ (นามสมมุติ) ได้นเต็นท์มากางนอนที่ศาลาการเปรียญ ได้เดือนกว่าแล้ว แต่ไม่นึกว่าจะแอบขึ้นไปขโมยเงินของวัด




ครูหนุ่มตกงาน!-ฉกเงินวัดปงท่าข้าม

จากการสอบสวนนายภพ (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขึ้นไปเอาเงิน  โดยอ้างว่าไม่ได้เอาไปไหนแค่เอามาเก็บไว้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สอบสวนเสร็จ ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อนำตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

logoline