svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 'ผู้การฯชลบุรี' เซ่นบ่อนแพร่โควิด

31 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. สั่งเด้ง ผู้การฯ ชลบุรี เซ่นพิษบ่อนพนันต้นตอแพร่เชื้อโควิด ระบาด หลังจเรตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันมีบ่อนจริง พร้อมเสนอให้ปรับย้ายและดำเนินการทางวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง

31 ธันวาคม 2563 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่ง ตร.ที่ 719/2563 ลงวันที่ 30 ธ.ค.2563 ให้ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงวันที่ 30 ธ.ค.63
ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ มีคำสั่ง ตร.ที่ 720/2563 ให้พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 (รองผบช.ภ.1) รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี
สาเหตุในการสั่งย้ายครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากกรณีสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศเตือนบุคคลที่ไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน ระบุ บขส. อ.เมืองระยอง และหลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 26 ธ.ค.2563 เพียงวันเดียวเพิ่มถึง 29 ราย และ ผู้ว่าฯ ระยอง ยอมรับว่า ผู้ติดเชื้อมีต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองระยองซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ (หัวหน้าจเรตำรวจ) จัดทีมรุดลงพื้นที่ ระยอง และ ชลบุรี ตรวจสอบและรายงานผลใน 3 วัน และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ช่วยราชการ ศปก.ตร และ พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 มีคำสั่งให้ 4 เสือ สภ.เมืองระยอง ไปช่วยราชการ ภ.2ต่อมาพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. เผยผลได้รับรายงานชุดตรวจสอบของจเรตำรวจยืนยันว่า มีการเปิดบ่อนการพนันทั้ง 2 แห่งจริง ทั้งที่จ.ระยอง และจ.ชลบุรี พร้อมเสนอให้ปรับย้ายและดำเนินการทางวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 'ผู้การฯชลบุรี' เซ่นบ่อนแพร่โควิด

ผบ.ตร. สั่งเด้ง 'ผู้การฯชลบุรี' เซ่นบ่อนแพร่โควิด

logoline