svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

วุ่น! ระยองพบนร.หญิงติดโควิดจากผู้ปกครองที่เข้าบ่อน

29 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง พบ นร.หญิง ม.4 โรงเรียนดัง ติดโควิดจากผู้ปกครองที่เข้าบ่อนพนัน ผอ.ประกาศปิดโรงเรียนไม่มีกำหนด เรียกครู-นร. รวม 180 คน เร่งตรวจเชื้อ .

29 ธันวาคม 2563โรงเรียนมัธยมตากสิน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยองได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลระยอง ว่า มีเด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.4 ของโรงเรียน ได้ตรวจพบว่าติดโควิด-19
จากเหตุการณ์ดังกลา่ว ทำให้ น.ส.ภรณ์ภัทร์ธัญ งามวงศ์เงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมตากสิน เรียกนักเรียนจากห้องดังหล่าว และห้องที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จำนวน 150 คน และ ครูอีก 30 คน เข้ามารับการตรวจหาเชืัอโควิด-19 ในโรงเรียน โดยมีทีมแพทย์ รพ.ระยอง นำเครื่องมือเข้ามาตรวจถึงโรงเรียน
ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมตากสินเปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคทราบว่านักเรียนคนดังกล่าวติดเชื้อมาจากผู้ปกครอง ที่เชื่อมโยงกับบ่อนการพนัน ซึ่งก่อนทราบผล เด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เข้ามาเรียนโดยไม่มีอาการ
จากการตรวจพบว่า มีนักเรียนในห้องและห้องอื่นที่สัมผัสผู้ติดเชื้อรวมทั้งหมด 150 คน และ คณะครูอีก 30 คน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงได้สั่งปิดโรงเรียนไปแบบไม่มีกำหนด และได้เรียกกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเข้ามาตรวจหาเชื้อในบ่ายวันนี้

วุ่น! ระยองพบนร.หญิงติดโควิดจากผู้ปกครองที่เข้าบ่อน


ทั้งนี้ โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อชนิด bio (สำหรับฉีดพ่นฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 ธ.ค.) โดยได้ทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในห้องเรียนทุกห้อง ห้องปฏิบัติการ ห้องสำนักงาน ตัวอาคาร สระว่ายน้ำ ห้องน้ำ และภายในโรงเรียนทุกจุด เพื่อช่วยลดอัตรา และควบคุมการระบาดของโรค อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน คุณครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันที่ทางโรงเรียนทำขึ้นตั้งแต่ยังไม่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อในโรงเรียน

logoline