svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลนัด8ก.พ.ตรวจหลักฐานแฟลชม็อบหลัง"ทอน-ป๊อก-ช่อ"ขอเลื่อน

22 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์" ไม่มาศาลหลังนัดตรวจหลักฐานชุมนุมแฟลชม็อบบนรถไฟฟ้า BTS เหตุหาเสียงพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 ขณะที่ศาลนัดใหม่ 8 ก.พ. 2564 .

22 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลแขวงปทุมวัน ได้นัดตรวจพยานหลักฐานกรณีร่วมกระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ในการชุมนุมแฟลชม็อบ บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน หน้าหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่

โดยมีการฟ้องใน 6 ข้อหา คือ ชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงาน มีการชุมนุมในเขตที่ใกล้กับพระราชฐานวังสระปทุมไม่เกิน 150 เมตร มีการขัดขวางการคมนาคมสถานีรถไฟฟ้า BTS มีการใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต พนักงานได้แจ้งให้เลิกแล้วไม่ปฏิบัติตาม โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร นายปิยบุตร และน.ส.พรรณิการ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง แต่มอบหมายให้นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทีมกฎหมาย มาทำหน้าที่แทน เนื่องจากก่อนหน้านี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงเชื้อโควิด-19 จึงขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

ขณะที่ นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เนื่องจากจำเลยทั้ง 3ค น ไม่มา จึงขอเลื่อนศาล วันนี้ (22ธ.ค.) และได้สอบคำให้การแค่นายพิธา และ นายไพรัฎฐโชติก์ โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ศาลจึงเลื่อนนัดไปตรวจพยานหลักฐานใหม่ ในวันที่ 8 ก.พ. 2564 เวลา 9:00 น.

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวยังมีจำเลยอีก 3 คน คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร 2563 กับ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ อดีตแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล ขณะนี้อัยการกำลังขอพิจารณาคดีทั้งหมดอยู่ ซึ่งศาลจะสั่งในวันที่ 8 ก.พ. เช่นเดียวกัน

logoline