svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน!! ประธานาธิบดีฝรั่งเศสติดโควิด-19

17 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน ทำเนียบประธานาธิบดีของฝรั่งเศส แจ้งว่า ประธานาธิบดี "เอ็มมานูแอล มาครง" ของฝรั่งเศส ติดโควิด-19 จะกักตัว 7 วัน .

ทำเนียบประธานาธิบดีของฝรั่งเศส แจ้งวันนี้ว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก โดยผู้นำวัย 42 ปีเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาโดยเร็วที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีอาการป่วย แต่ไม่ระบุว่า เริ่มมีอาการเมื่อใด นอกจากนี้เขาจะกักตัวเป็นเวลา 7 วัน  โดยจะยังคงปฏิบัติงานและทำกิจกรรมต่างๆด้วยการเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ทำเนียบประธานาธิบดี ไม่ได้ระบุว่า บริจิตต์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง วัย 67 ปีติดโควิด-19 ด้วยหรือไม่ ขณะที่สำนักงานของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เปิดเผยว่า  เธอแยกกักตัว แล้วแม้ยังไม่มีอาการป่วย

ด่วน!! ประธานาธิบดีฝรั่งเศสติดโควิด-19





ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มาครงติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้อย่างไร แต่ทำเนียบประธานาธิบดีกำลังเร่งติดตามผู้สัมผัส และมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีฌอง กัสแตกซ์ วัย 55 ปี ได้กักตัวเพื่อเฝ้าระวังแล้ว โดยเขาอาจเป็นหนึ่งในผู้สัมผัส ทำให้เขาไม่สามารถไปร่วมงานแถลงนโยบายการฉีดวัคซีนโควิด-19 ต่อวุฒิสภาในวันนี้ และรัฐมนตรีสาธารณสุขจะไปชี้แจงแทน
ส่วนสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในฝรั่งเศสจากข้อมูลของเวบไซต์ worldometer ระบุว่า ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 2.41 ล้านคน และผู้เสียชีวิตสะสม 59,361 คน

ด่วน!! ประธานาธิบดีฝรั่งเศสติดโควิด-19


ประธานาธิบดีมาครงเป็นผู้นำโลกคนล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน
อ่านต่อ : เช็กไทม์ไลน์ก่อนประธานาธิบดีฝรั่งเศสติดโควิด-19

logoline