svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุภรณ์-ธนกร"พร้อมร่วมคกก.สมานฉันท์หาทางออกชาติ

15 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้ช่วย-เลขาฯรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ" ลั่นพร้อมนั่งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ด้าน "สุภรณ์" ย้ำใช้ประสบการณ์ 30 ปีทางการเมืองมาแก้ไข วอน "ฝ่ายค้าน-คณะราษฎร" เข้าร่วม ขณะที่ "ธนกร" ขอใช้ความประนีประนอมสานภารกิจ

15 ธันวาคม 2563 จากกรณีมีกระแสข่าวคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะให้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์

โดยล่าสุด นายสุภรณ์ กล่าวว่า หากแต่งตั้งก็พร้อมทำหน้าที่ เพราะประสบการณ์การเมืองตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ได้ทำงานมากับหลายรัฐบาล หลายนายกรัฐมนตรี และย้ำว่าบทบาทในการตอบโต้ทางการเมือง เป็นการชี้แจงข้อเท็จจริง ไม่ใช่การทะเลาะกับใคร ใช้เหตุผล และไม่เคยไปตอบโต้ใครก่อน

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสมว่าอาจเป็นสายล่อฟ้านั้น อย่ามองแค่ภาพลวงตา หากใครรู้จักกับตน จะทราบว่าเป็นคนที่มีเหตุผล และมีประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งตนก็จะนำประสบการณ์เหล่านี้มาใช้แก้ไข และเสนอแนะถึงปัญหาของประเทศ อีกทั้ง ยังเคยร่วมทำงานกับศูนย์ปรองดองแห่งชาติ ซึ่งมีการรวมกันของคนทุกสีเสื้อ ดังนั้น เชื่อว่าจะหาทางออกของปัญหาได้

"ผมยืนยันว่าตลอดช่วงการทำงานการเมือง ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครเป็นการส่วนตัว ทุกคนยังรักกันเหมือนเดิม แม้จะมีการตอบโต้กันทางการเมืองบ้าง แต่ก็ยังทำงานและคุยกันได้ ผมรู้จักคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วย และเห็นต่างทางความคิด จึงน่าจะนำประโยชน์ตรงนี้มาช่วยทำงานได้" นายสุภรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวพร้อมสนับสนุนการทำงานเพื่อบ้านเมือง อยากเห็นประเทศเดินหน้าต่อไปได้ มีความสามัคคีปรองดอง ดังนั้นฝ่ายค้านและกลุ่มราษฎร จึงควรจะเข้าร่วม เพราะเป็นการนำเสนอแนะข้อมูล อย่ามองเรื่องสัดส่วน แต่ให้มองปัญหาของบ้านเมือง ขอให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่มีอคติ

ขณะที่ นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากบุคคลใดหลังจากมีกระแสข่าวออกมา แต่พร้อมเข้ามาทำหน้าที่ เพราะโดยบุคลิกส่วนตัวเเม้ที่ผ่านมาอาจจะมีการตอบโต้ในประเด็นการเมือง เเต่ก็มีความประนีประนอม สามารถพูดคุยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายค้านได้ เพราะที่ผ่านมามีความใกล้ชิดกับ ส.ส. ฝ่ายค้านหลายคน เห็นว่ามีความจำเป็นต้องมีการพูดคุยเพื่อเเก้ปัญหาความขัดเเย้ง

logoline