svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หมอสหรัฐสุดกลั้นน้ำตาแถลงยอดเสียชีวิตโควิดในลอสแองเจลิส

11 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสาธารณสุขเขตลอสแองเจลิสของสหรัฐถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว และแถลงด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เมื่อรายงานยอดผู้เสียชีวิตโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นหลายร้อยเปอร์เซนต์

พญ. บาร์บารา เฟอร์เรอร์ ผู้อำนวยการสาธารณสุขเขตลอสแองเจลิส เคาน์ตีของสหรัฐ แถลงเมื่อวานว่า นับตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. จำนวนผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในเขตลอสแองเจลิสเคาน์ตีเฉลี่ยในแต่ละวันเพิ่มสูงขึ้นถึง 258% จากเดิมเฉลี่ยวันละ 12รายเป็นวันละ 43 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา
ถ้อยแถลงของ พญ.เฟอร์เรอร์มีขึ้นในขณะที่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 75 รายเมื่อวันพุธทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของลอสแองเจลิส เคาน์ตีเพิ่มเป็น 8,075 ราย
เธอกล่าวว่า แม้แนวโน้มเช่นนี้น่าตกใจ แต่ความจริงที่เลวร้ายยิ่งกว่า คือ มากกว่า 8,000 คน ซึ่งเธอถึงกับถอนหายใจและพยายามกลั้นน้ำตา แล้วพูดต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า "กว่า 8,000 คนที่เป็นสมาชิกในครอบครัวไม่อาจกลับมาได้ และการเสียชีวิตของพวกเขาเป็นความสูญเสียที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับครอบครัว เพื่อนๆ และชุมชน"
ขณะนี้โรงพยาบาลในเขตลอสแองเจลิส เคาน์ตีมีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เข้ารับการรักษาเกือบวันละ 500 คน และเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเพิ่มถึงวันละ 700 คนภายในสัปดาห์หน้า ส่วนผู้เสียชีวิตโควิด-19 รายใหม่ในวันเดียวทั่วสหรัฐทำสถิติสูงสุดที่ 3,124 รายเมื่อวันพุธ

logoline