svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'ธนาธร'ตระเวนทักแฟนคลับ ปลุกเร้าชูธง แก้รธน.

28 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เดินทางมาเข้าสังเกตุการณ์ชุมนุม แวะถ่ายรูปร่วมกับเหล่าแฟนคลับ พร้อมระบุ ม็อบคณะราษฎร เกิดจากการรวมตัวที่เหล่านิสิต นักศึกษา ก่อความวุ่นวาย เหตุ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดึงดัน ไม่รับร่าง รธน.ฉบับไอลอว์ กลายเป็นความโกรธแค้น

28 พฤศจิกายน 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางมาสังเกตการณ์ชุมนุมที่ปักหลักอยู่บริเวณ 4 แยกบางนา แสดงความเห็นว่า ขณะนี้เข้าสู่การเดินทางของการชุมนุมบนสถานการณ์แหลมคมเนื่องจากก่อนหน้านี้รัฐสภา ไม่รับร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์ ทำให้ผู้ชุมนุมรู้สึกโกรธ จึงต้องออกมาชุมนุม ประเมินว่าเเม้ขณะนี้นายกฯจะลาออกแต่เชื่อว่าจะช่วยคลี่คลายสถานดารณ์ได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ส่งผลให้การชุมนุมยุติ
ขณะที่ความกังวลเรื่องของความขัดเเย้งกันระหว่างการ์ดอาชีวะ ต่างสถาบัน จากการพูดคุยกับแกนนำได้เปิดเผยว่า ได้ทำความเข้าใจพูดคุยกันเรียบรีอยเเล้ว เชือว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่งจากภารกิจของการ์ดอาชีวะ คือการปกป้องกลุ่มผู้ชุมนุม

'ธนาธร'ตระเวนทักแฟนคลับ ปลุกเร้าชูธง แก้รธน.


สำหรับแกนนำหลักๆวันนี้ ยังไม่พบว่า ปรากฏตัวเละเข้าร่วมการชุมนุม สพหรับการชุมนุมนั้นราดว่า จะยุติในช่วง22.00น. โดยผู้ชุมนุมใช้เส้นทาง เเละ ปิดการจราจรถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้ากรุงเทพ ซึ่งมวลชนบางส่วน็เคลื่อนขบวนด้วยรถจักรยานยต์
ตลอดเส้นทางนอก การ์ดเเล้ว ยังมีกำลังตำรวจจราจรจาก สภ.สำโรงเหนือ เเละ สน.บางนา คอยอำนวยความสะดวกการจราจร
ระหว่างเคลื่อนขบวน ได้ตะโกนเรียกรีองย้ำจุดยืน คือ เเก้รัฐธรรมนูญ เเละปฎิรูปสถาบัน ระหว่างทางที่มีการเดิน ประชาชนที่มีบ้านเรือนสองฝั่งถนนก็เเสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เเละ ปรบมือให้กับผู้ชุมนุมที่เดินผ่าน

'ธนาธร'ตระเวนทักแฟนคลับ ปลุกเร้าชูธง แก้รธน.

logoline