svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย

21 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย ด้านสามี ระบุ ภรรยาแพ้ท้องรุนแรง อาเจียนแทบทุกชั่วโมงจนทำงานแทบไม่ได้ ต้องลางานพักผ่อนบ่อยครั้ง ประกอบกับเป็นหนี้บัตรเครดิต และหนี้ค่าผ่อนส่งรถเก๋ง รวมประมาณ 1 ล้านบาท นี่อาจจะเป็นสาเหตุให้คิดสั้น

21 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่หนองน้ำ สวนสาธารณะหนองทา บ้านกลิ้งคำ ต.บ้านจั่น อ.เมือง หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.หญิง วรรณภา พรหมบัญชา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปสอบสวนเหตุ พร้อมด้วยตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม ตำรวจชขุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม  ที่เกิดเหตุพบว่า ชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม กำลังนำศพขึ้นมาจากหนองน้ำแล้ว เป็นหญิงสาวตั้งครรภ์ประมาณ 2 เดือน ซึ่งจากการตรวจสอบรอบที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ด้วยการเดินลงหนองน้ำ เนื่องจากพบรองเท้าแตะสีดำแบบผู้หญิง ถอดวางอยู่ริมฝั่ง และยังพบรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ขค-6511 อุดรธานี จอดอยู่บนถนนริมฝั่ง   
ตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ทรงศิริ ภักดีราช อายุ 35 ปี อยู่ที่ 549/327 ม.9 ซ.บ้านศรีเจริสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี เป็นพนักงานบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง สภาพศพสวมชุดทำงาน เสื้อแขนยาวสีครีม กางเกงขายาวสีกรมท่า  เบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกาย และรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และถูกทำร้าย ส่วนทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ในรถเก๋งยังอยู่ครบ เสียชีวิตจากจมน้ำขาดอากาศหายใจ ประมาณ 15-18 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  


 

สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย



บรรยากาศที่เกิดเหตุเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติที่ทราบข่าวได้เดินทางมาดู ต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยเฉพาะสามีและแม่ของผู้ตาย ที่ร้องไห้เสียใจจนแทบจะเป็นลม ซึ่งทางญาติและเพื่อน ๆ ต่างพากันปลอบใจช่วยปฐมพยาบาลให้ยาดม หลังจากนั้นแม่ผู้ตายได้จุดธูป 16 ดอก บอกกล่าวเจ้าที่ดลบันดาลให้พบศพลูกสาว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้ต่ายจมอยู่ในหนองน้ำที่มีความลึกประมาณ 1-2 เมตร ห่างจากฝั่งราว 5 เมตร โดยมีชาวบ้านมายืนมุงดูจำนวนมาก  

นายวันชนะ ภักดีราช อายุ 37 ปี สามีผู้ตาย ให้การว่า แต่งงานอยู่กินกับผู้ตายมา 5 ปี มีลูกชายวัย 3 ขวบ 11 เดือน 1 คน และกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ประมาณ 2 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน โดยตนรับเหมาติดตั้งแผงโซล่าเซล ส่วนภรรยาทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากภรรยามีอาการแพ้ท้องรุนแรง อาเจียนแทบทุกชั่วโมงจนทำงานแทบไม่ได้ ต้องลางานพักผ่อนบ่อยครั้ง ประกอบกับเป็นหนี้บัตรเครดิต และหนี้ค่าผ่อนส่งรถเก๋ง รวมประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งตนก็ให้กำลังใจและปลอบใจมาตลอด พร้อมกับว่าจะช่วยใช้หนี้จนหมด ไม่คิดว่าภรรยาจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตาย และอีกหนึ่งสาเหตุ ภรรยาตั้งท้องจะมีอาการน้อยใจง่าย เนื่องจากบางวันตนจะออกไปทำงานต่างจังหวัด ไม่ได้ช่วยดูแลลูกก็เป็นไปได้ แต่ตนไม่เคยนอกใจภรรยาเลย รวมทั้งพ่อตาแม่ยายและคนในครอบครัวฝ่ายของตน ก็รักใคร่กันดี และไม่เคยมีปากเสียงทะเลาะกัน  


สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย



เช้าวานนี้ก่อนภรรยาจะออกบ้านไปใส่บาตรทำบุญที่วัดและไปทำงาน ได้ถามตนว่าวันนี้จะออกไปทำงานต่างจังหวัดไหม ตนบอกว่าทำงานอยู่ในพื้นที่ ก่อนที่ภรรยาจะโทรศัพท์หาแม่ 3 ครั้ง ครั้งแรกช่วงก่อนเที่ยงวันวานนี้(20 พ.ย.) ครั้งที่สองและที่สามติดต่อกันช่วงเวลาบ่าย 2 โมง แต่แม่เป็นไข้ไม่สบายนอนหลับพักผ่อนหลังกินยา จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงพากันไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานตอนช่วงค่ำ และลงเฟซบุ๊กประกาศหาเบาะแส พร้อมกับช่วยกันออกติดตามหาทั้งคืน กระทั่งมีพลเมืองดีติดต่อแจ้งมาว่าพบรถเก๋งและรองเท้าของภรรยา อยู่ริหนองน้ำหนองทาช่วงเช้ามืดวันนี้ จึงพากันออกมาดูพบว่าเป็นของภรรยา ก่อนแจ้งอาสากู้ภัยฯมาช่วยงมศพภรรยาขึ้นมาจากหนองน้ำ    

ด้าน นางวัฒนาพร ฤทธิ์บัณฑิตย์ อายุ 62 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นลูกสาวคนโต เป็นคนนิสัยร่าเริงพูดคุยสนุกสนาน ตื่นแต่เช้าออกไปตักบาตรทำบุญที่วัดทุกวันไม่เคยขาด หลังจากหายตัวไปพร้อมรถเก๋ง ได้พากันมาสอบถามเพื่อนที่ทำงานของลูกสาว ทราบว่าเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ลูกสาวมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง ทางผู้จัดการจึงให้ลากลับบ้านพักผ่อน ก่อนพากันออกติดตามหาลูกสาวทั้งคืน จนแทบไม่ได้หลับนอนกันเลย สาเหตุน่าจะมาจากการแพ้ท้องอย่างรุนแรง กินอะไรเข้าไปก็อาเจียนออกมา และตนรู้ว่าการแพ้ท้องมันทรมานเพียงใด แถมขี้น้อยใจหากใครพูดไม่ถูกใจ หรือทำให้โกรธ และถึงขั้นจะลาออกจากงาน เนื่องจากเกรงใจเพื่อนร่วมงานและทางบริษัท ที่ต้องมาหยุดงานจากอาการแพ้ท้องบ่อยครั้ง ตอนแม่ตั้งท้องผู้ตาย ก็แพ้ท้องอย่างรุนแรง ถึงกับเข้าโรงพยาบาลมาแล้วหลายครั้ง 

  

สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย




ก่อนหน้านี้ช่วงเย็น 2 วันติดต่อกัน เวลาประมาณ 18.00 น.มีอีกา 5-6 ตัว บินมาร้องอยู่บริเวณครัวหลังบ้าน ซึ่งตนก็ได้ร้องไล่บอกอีกาเพื่อแก้เคล็ดว่า ให้ไปหากินข้าวที่อยู่ในนา ที่บ้านหลังนี้ไม่มีอะไรให้กิน เพราะตนมีความเชื่อว่าหากมีอีกาบินมาเป็นฝูงส่งเสียงร้องครั้งใด จะมีคนในหมู่บ้านหรือญาติพี่น้องเสียชีวิต แต่ไม่คิดว่าจะมาเป็นลูกของตน เพราะยังพูดคุยกันและให้กำลังใจกันมาตลอด และก่อนจะได้รับแจ้งจากพลเมืองดีวันนี้ เวลา 04.00 น. ขณะตนนอนหลับได้ฝันเห็นลูกสาวมาบอกว่า ตอนนี้อยู่กับเพื่อน และกำลังจะกลับบ้านไปหาแม่ แต่ตอนนี้มันติดอยู่และหนาวมาก และขอเสื้อกันหนาวใส่ เพราะหาเสื้อกันหนาวไม่เจอ  ก่อนที่ตนจะสะดุ้งตื่น 

สาวท้อง2เดือนแพ้ท้องทรมานเดินลงหนองน้ำฆ่าตัวตาย


 

logoline