svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

" ชวน"ขอผู้ชุมนุม ไม่คุกคามฝ่ายการเมือง

17 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานรัฐสภา เรียกร้องไปยังกลุ่มผู้เห็นต่างทางการเมือง ที่จะรวมตัวกันชุมนุม อย่ากระทำในสิ่งที่เป็นการคุมคามต่อการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ย้ำมีสิทธิชุมนุม แต่ไม่มีสิทธิกดดัน

" ชวน"ขอผู้ชุมนุม ไม่คุกคามฝ่ายการเมือง



17  พฤศจิกายน  2563 นายชวน หลีกภัย  ประธานรัฐสภา  เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา  เพื่อพิจารณา 7  ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ   ซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้ ที่รัฐสภา    สิ่งที่จะขอฝากไว้ก็คือ ในการชุมนุมของผู้เห็นต่างทางการเมือง  ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์เรียกร้อง แต่ต้องไม่ปฎิบัติหรือทำในสิ่งที่ฝ่าฝืนกฎหมาย    ต้องไม่คุกคามต่อการทำหน้าที่ สมาชิกรัฐสภา   ด้านการดูแลสถานการณ์ภายในพื้นที่ของรัฐสภาโดยตรง ผู้เกี่ยวข้องได้วางแนวทางเอาไว้แล้ว ส่วนพื้นที่รอบนอกเป็นหน้าที่ของตำรวจ  





ขณะเดียวกัน  ที่มีการประเมินว่าหากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของ  โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน ( ไอลอว์ ) ถูกตีตกไป จะเป็นการจุดชนวนทางการเมืองให้ร้อนแรงกว่าเดิม   ไม่ขอออกความเห็น  เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของรัฐสภา ส่วนตัวเชื่อว่าการประชุมของรัฐสภาจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ส่วนเวลาในการอภิปรายเบื้องต้นยังไม่แน่นอน ด้านกรณีที่กลุ่มไทยภักดีจะไปยื่นหนังสือต่อ อัยการสูงสุด เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาให้ระงับยับยั้ง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ไม่ขอออกความเห็น ขอตอบเฉพาะเรื่องเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับสภาเท่านั้น 




" ชวน"ขอผู้ชุมนุม ไม่คุกคามฝ่ายการเมือง

" ชวน"ขอผู้ชุมนุม ไม่คุกคามฝ่ายการเมือง






logoline