svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"อดิศักดิ์" ตอบรับตำแหน่งซีอีโอ "เนชั่นทีวี"

10 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ" เผยตอบรับตำแหน่งซีอีโอ "เนชั่นทีวี" แล้ว พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กระบุเนื้อหาที่แลกเปลี่ยนกับ "ฉาย บุนนาค" ถึงแนวทางการทำงานที่มีเป้าหมายร่วมกัน

10 พฤศจิกายน 2563 จากกรณีที่นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับกระแสข่าว และทิศทางการดำเนินงานของ "เนชั่น กรุ๊ป" หลังการลาออกของผู้ดำเนินรายการหลายคน (อ่านต่อที่ "ฉาย" ย้ำโครงสร้างผู้ถือหุ้น "เนชั่น" ไม่เปลี่ยน ดึง "อดิศักดิ์" กลับมาบริหาร)

"อดิศักดิ์" ตอบรับตำแหน่งซีอีโอ "เนชั่นทีวี"


ล่าสุด นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า...
ขอเขียนถึงเนื้อหาที่ผมได้แลกเปลี่ยนกับคุณฉาย บุนนาค ประธานเครือเนชั่นก่อนยอมรับในการกลับไปสู่ตำแหน่งเดิม CEO ของบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ถึงแนวทางการทำงานที่มีเป้าหมายร่วมกัน เพื่อทำให้ช่อง NationTV 22 กลับมาสู่ความเป็นสถานีข่าวมืออาชีพ
สถานีข่าวโทรทัศน์ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจในทุกข่าวสารและการวิเคราะห์ที่นำเสนอ โดยตระหนักว่าความน่าเชื่อถือเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่ามากที่สุด ช่อง NationTV จะต้องยกระดับการทำข่าวให้ได้มาตรฐานของสถานีข่าวทั่วโลกพึงมี ด้วยการทำหน้าที่หลักๆ เช่น
ทำหน้าที่ Gatekeeper "ผู้เฝ้าประตูข่าวสาร" เน้นการนำเสนอความจริง ความถูกต้องที่ผ่านการตรวจสอบ กลั่นกรองอย่างปราศจากอคติ ไม่เน้นความเร็ว เพราะปัจจุบันข่าวสารบน Social Media จากทุกๆคนที่แข่งกันทำหน้าที่เสมือนนักข่าว ทำให้มีทั้งความเร็วและปริมาณ ปะปนไปกับข่าวที่ไม่น่าเชื่อ ไม่ถูกต้อง สื่อหลักอย่าง NationTV จำเป็นจะต้องทำหน้าที่กลั่นกรอง ตรวจสอบความจริงและความถูกต้อง ก่อนนำเสนอผ่านช่องทางต่างๆภายใต้แบรนด์ NationTV


ทำหน้าที่เป็น"กระจก"ส่องสังคม ที่ไม่บิดเบี้ยว ซื่อสัตย์ในการทำหน้าที่สะท้อนความจริงที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างรอบด้านมากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน
ทำหน้าที่"ตะเกียง"ส่องสังคม กำหนดวาระทางสังคม Setting Agenda เป็นดั่งตะเกียงส่องแสงสว่างแก่สังคม ให้มองเห็นวาระทางสังคมที่พึงมี ทำให้สังคมตื่นรู้ มองเห็นอย่างกระจ่างแจ้ง ถึงประเด็นปัญหาสำคัญๆของสังคม เพื่อทำให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า
ทำหน้าที่Watchdog หมาเฝ้าบ้านตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชน เฝ้ามอง ติดตามและตรวจสอบ "กลิ่น" ที่มีความไม่ชอบมาพากลในการทำงานของภาครัฐ ย้ำเตือนให้ทำงานเพื่อเกิดประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณะ

"อดิศักดิ์" ตอบรับตำแหน่งซีอีโอ "เนชั่นทีวี"


ทำหน้าที่"โรงเรียนของสังคม"องค์กรเนชั่นจะต้องทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงเรียนของสังคม เป็นแพลตฟอร์มทางสังคมที่เปิดกว้างสำหรับทุกภาคส่วนในสังคม ในการสร้างเสริมองค์ความรู้ใหม่ๆ นำเสนอออกไปสู่สังคม ให้สังคมได้เรียนรู้ร่วมกันเสมือนเป็นโรงเรียนของสังคม เพื่อขับเคลื่อนให้สังคมไทยก้าวทันโลกยุคดิจิทัล
ข้อความที่ผมส่งถึงคุณฉาย บุนนาค ประธานเครือเนชั่น หลังจากได้มีโอกาสสนทนากันเป็นครั้งแรก เมื่อค่ำวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนการแถลงข่าวเมื่อ 10 พ.ย.ที่แจ้งต่อผู้สื่อข่าวถึงการทาบทามผมให้กลับมาทำหน้าที่ซีอีโอ NBC เจ้าของ NationTV ที่เป็นบริษัทลูกของเนชั่นกรุ๊ป
ขอขอบคุณคุณฉายที่มีความเชื่อมั่นครับ

"อดิศักดิ์" ตอบรับตำแหน่งซีอีโอ "เนชั่นทีวี"

logoline