svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดาจิม" คืนชีพจับไมค์ทำวงใหม่ไม่ใช่ฮิปฮอป!!

07 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดาจิม" นักร้องแรปเปอร์เพลงใต้ดิน หลังจากหายหน้าหายตาจากแฟนๆไปถึง 8 ปี คราวนี้ ดาจิมหวนคืนสังเวียนจับไมค์ส่งผลงานเพลงให้แฟนๆได้ฟังอีกแต่การกลับมาคราวนี้ของดาจิม ไม่ใช่แนวดนตรี ฮิปฮอป!! เป็นแนวใหม่เพื่อ ยอมถอยให้รุ่นน้อง!! โดยเป็นดนตรีสดบวกกับดนตรีสังเคราะห์เรียกว่าแนวเพลงที่หนักหน่วงขึ้นเพิ่มความหลากหลายให้กับแฟนๆ



"ดาจิม" คืนชีพจับไมค์ทำวงใหม่ไม่ใช่ฮิปฮอป!!




ดาจิม หรือชื่อจริงว่า สุวิชชา สุภาวีระเป็นแร็ปเปอร์ชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการทำเพลงแร็ปใต้ดินที่มีเนื้อหาเสียดสีสังคม จากการสร้างชื่อจากสองชุดแรก Hip Hop Underworld ในค่าย N.Y.U. ที่มีดาจิมเป็นคนดูแลเอง และ Hip Hop Above The Law มียอดขายอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จ 8,000 ก๊อปปี้ ในวงการเพลงใต้ดิน ถือว่า"ดาจิม" นักร้องแรปเปอร์เพลงใต้ดิน ที่ขึ้นมาดังบนดิน มีเพลงฮิตติดหูมากมาย เช่น 704, โยกย้าย, กระสือ, ดาจิม มาแล้ว เป็นต้น หลังจากนั้น ดาจิม ก็ห่างหายไปจากหน้าสื่อ แต่ยังคงทำเพลงและออกคอนเสิร์ต ตามต่างจังหวัดอยู่บ้าง ร่วมถึงลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อนๆอีกด้วย







"ดาจิม" คืนชีพจับไมค์ทำวงใหม่ไม่ใช่ฮิปฮอป!!







ซึ่งในปัจุบัน ดาจิมหวนคืนวงการกลับมาทำงานเพลงให้แฟนๆได้ฟังอีกครั้งแต่ในครั้งนี้มันไม่ใช่ฮิปฮอป!! แล้ว อ่านแล้วอย่าเพิ่งตกใจเพียงแต่ดาจิม กำลังเพิ่มลูกเล่นเพื่อที่เพิ่มฐานคนฟังและเพิ่มแนวเพลงให้ดูแปลกใหม่และน่าสนใจมากขึ้น โดยทำวง MOJIM101ซึ่งการรวมตัวของ 2 ศิลปินนั้นก็คือ MOSAIC X DAJIM โดยเป็นดนตรีสดบวกกับดนตรีสังเคราะห์กับแนวเพลงที่หนักหน่วงขึ้น โดยแยกหน้าที่การร้องเป็น 3คน โดยมีนักร้องที่ร้อง ว๊ากก็คือการร้องให้เสียงแตก (distortion) เพื่อให้การร้องเพลงดูแรงขึ้น ดุขึ้น และนักร้องเมโลดี้ ดาจิมเองร้องแรป นอกจากทำวงกับ MOJIM101 ส่วนตัวดาจิมเองก็มีผลงานให้แฟนๆได้ติดตามผ่านทางช่องยูทูปอีกด้วย



"ดาจิม" คืนชีพจับไมค์ทำวงใหม่ไม่ใช่ฮิปฮอป!!

หากถามถึงทำไมถึงไม่กลับมาทำฮิปฮอป!!เหมือนเดิม ดาจิมเผยไม่ได้หายไปไหนยังคงวนเวียนอยู่ในวงการ รู้สึกดีใจที่ในตอนนี้วงการฮิปฮอป!!ไทยมีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดไปไกลมาก น้องๆคนรุ่นใหม่มีความสามารถสูงและทำออกมาได้หลากหลายแนวถือว่าสู้กับเมืองนอกเขาได้ หากถามว่ากลัวไหมที่ไม่กลับมาทำฮิปฮอป!!เพราะกลัวเด็กรุ่นใหม่ฆ่า!! งานนี้ดาจิมบอกว่า ไม่ได้มองว่าใครมาฆ่าใครเพียงแต่ว่าในยุคเก่าที่ตนเองเจริญรุ่งเรื่องเพราะยังไม่มีใครทำแนวนี้มากกว่า ทุกอย่างตามกาลเวลา ตอนนี้ขอทำเพลงอย่างมีความสุขดีกว่า
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม
.facebook.DajimOfficial
facebook MOJIM101
youtube-Dajim Official

"ดาจิม" คืนชีพจับไมค์ทำวงใหม่ไม่ใช่ฮิปฮอป!!

logoline