svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จราจรปารีสติดยาว 706 กม.คนแห่ออกก่อนล็อกดาวน์

30 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวกรุงปารีสของฝรั่งเศสแห่ออกนอกเมืองหรือไปจับจ่ายซื้อของ จนทำให้การจราจรติดขัดหนักเป็นประวัติการณ์รวมระยะทาง 706 กม.เมื่อเย็นวันพฤหัสบดี ก่อนมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศรอบสองจะเริ่มบังคับใช้ตอนเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น

สำนักงานการจราจรของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า การจราจรทั้งขาเข้าและออกกรุงปารีสติดขัดยาวเป็นระยะทางสูงสุด 706 กม.ในภูมิภาค อีล-เดอ-ฟร็องส์เมื่อเวลา 18.00 น.ตามเวลาฝรั่งเศส ทำลายสถิติเดิมในปีที่แล้ว ที่มีการจราจรติดขัดระยะทางยาว 525 กม.เมื่อเวลา 18.00 น.ในช่วงวันสิ้นสุดเทศกาล All Saints' Day วันสมโภชนักบุญหรือหนึ่งวันหลังวันฮัลโลวีนเมื่อปี 2562
นอกจากนี้คลิปรถติดยาวทั่วกรุงยังปารีสยังแพร่สะพัดในโซเชียลมีเดีย ซึ่งบางคนแสดงความเห็นว่า เป็นเหตุการณ์รถติดอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


จราจรปารีสติดยาว 706 กม.คนแห่ออกก่อนล็อกดาวน์





การจราจรติดขัดอย่างหนักเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศรอบสองเป็นเวลา 4 สัปดาห์จะเริ่มบังคับใช้ในเวลาเที่ยงคืนของวันเดียวกัน โดยประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ประกาศมาตรการล่วงหน้าเมื่อวันพุธเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสองที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายคนจึงเดินทางออกนอกกรุงปารีสเพื่อหวังใช้เวลาช่วงล็อกดาวน์ในชนบท และอีกหลายคนแห่ไปซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นกักตุนไว้ เพื่อให้กลับเข้าบ้านทันเวลาก่อนเคอร์ฟิวช่วง 21.00-06.00 น. ที่บังคับใช้อยู่ก่อนแล้ว


ภายใต้การล็อกดาวน์ครั้งใหม่ ประชาชนได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้านกรณีจำเป็นเท่านั้น เช่น ซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็น ไปทำงานหากไม่สามารถทำที่บ้านได้ ไปพบแพทย์หรือทำกิจธุระเกี่ยวกับครอบครัว อนุญาตให้ออกกำลังกายกลางแจ้งได้วันละ1 ชม.ห่างจากบ้านได้ไม่เกิน 1 กม. โรงเรียนยังเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดยเด็กอายุ 6 ขวบขึ้นไปต้องสวมหน้ากาก
ขณะที่ในวันพฤหัสบดี ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อใหม่ 47,637 คน และมีผู้เสียชีวิตรายใหม่250 ราย และจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่ขณะนี้ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

logoline