svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิพานัน"ชูโพลเตือนม็อบชี้คนส่วนใหญ่ไม่ต้องการปฏิรูปสถาบันฯ

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทิพานัน ศิริชนะ" ยกโพลจี้ม็อบถอนข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันฯ ชี้ส่วนใหญ่ปลื้มให้ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" สอบผ่านบริหารประเทศ เชื่อการเมืองจ้องป่วนหวังสกัดแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพราะกลัวได้รับผลกระทบต่อคะแนนนิยม

24 ตุลาคม 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักวิจัยซูเปอร์โพลที่ระบุประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 96.7 มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมควรเรียกร้องเฉพาะเรื่องการเมือง อย่าจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันฯ นั้น ซึ่งผลโพลชี้ให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยต่อข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อเรียกร้อง 3 ข้อของกลุ่มผู้ชุมนุม ถือเป็นเสียงสะท้อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมและนักการเมืองต้องรับฟัง

นอกจากนี้ ผลโพล์ที่ระบุว่าประชาชนยังให้ความเชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สอบผ่านเกินครึ่ง หรือ 5.79 คะแนน เพราะเป็นคนดี จริงใจในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ซึ่งชี้ให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศชาติมาถูกทาง โดยเฉพาะผลงานโดดเด่น คือ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กล้าตัดสินใจตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส โควิด-19 หรื อศบค. ทำให้แก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว และตรงจุด

ขณะเดียวกัน ขณะนี้กำลังอยูในกระบวนการฟื้นฟูประเทศ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ทั่วโลก โดยมีการตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ขึ้นมาโดยใช้แนวคิดรูปแบบเดียวกัน ฉะนั้น จึงไม่ควรสร้างเงื่อนไขหรือปัจจัยใดที่จะขัดขวางกระบวนการฟื้นฟูประเทศ

"กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามอาจกังวลว่า คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จะเพิ่มสูงขึ้น หากสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดีได้ แล้วพวกเขาจะหมดโอกาสที่จะเข้าสู่อำนาจ ดังนั้น จึงพยายามขัดขวางเพราะไม่อยากให้กระบวนการฟื้นฟูประเทศ ทำได้อย่างราบรื่น แต่ประชาชนเองก็เริ่มมองเห็นและรู้เท่าทัน ประชาชนมองเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรือง" น.ส.ทิพานัน กล่าว

logoline