svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์"ชี้"ปิยบุตร"ขู่ "ปฏิรูป VS ปฏิวัติ"แค่กำลังหาทางลง

24 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วรงค์ เดชกิจวิกรม" โพสต์สวน "ปิยบุตร แสงกนกกุล" หลังเก็บอาการไม่อยู่ ออกมาขู่ "ปฏิรูป VS ปฏิวัติ" หรือแท้จริงแค่อยากหาทางลง ลั่นแสดงว่ากำลังใกล้จบ .

หลังจาก ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ปฏิรูป VS ปฏิวัติ อะไรจะเกิดขึ้นหากสถาบันฯ ไม่ยินยอมปฏิรูป โดยระบุว่า ...ปฏิรูปกับปฏิวัติ ต่างก็คือการเปลี่ยนแปลง แต่การเปลี่ยนแปลงแบบปฏิรูปก็ต่างจากการเปลี่ยนแปลงแบบปฏิวัติปฏิรูป คือ คงรูปแต่เปลี่ยนปรับปรุงเนื้อหาสาระใหม่ปฏิวัติ คือ ทำลายสิ่งที่มีอยู่ทั้งหมดแล้วสร้างสิ่งใหม่

"หมอวรงค์"ชี้"ปิยบุตร"ขู่ "ปฏิรูป VS ปฏิวัติ"แค่กำลังหาทางลง


ปฏิรูป ต้องอาศัยความยินยอมพร้อมใจจากฝ่ายที่ครองอำนาจที่ต้องถูกปฏิรูป และร่วมมือกับฝ่ายเรียกร้องให้ปฏิรูปปฏิวัติ ต้องอาศัยพลังและการต่อสู้ของคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเข้าทำลายสิ่งที่เป็นอยู่ ในขณะที่ฝ่ายที่ครองอำนาจไม่ยินยอมเปลี่ยนแปลงแต่ก็ต้านทานไม่อยู่ปฏิรูป คนที่ครองอำนาจอยู่อาจควบคุมและได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงได้อยู่บ้าง
ปฏิวัติ คนที่ครองอำนาจอยู่เดิมสูญเสียอำนาจไปหมดสิ้นปฏิรูป ไม่มีวันเกิด หากคนที่ครองอำนาจไม่ให้ความร่วมมือ เช่นกัน ปฏิวัติเกิดขึ้นได้ เมื่อคนที่ครองอำนาจไม่ให้ความร่วมมือ แต่ก็พ่ายแพ้ไปดังนั้น ปฏิรูปหรือปฏิวัติ จะออกทางไหน มีเส้นบางๆ กั้นอยู่


ปฏิรูปสถาบันฯ เกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อสถาบันฯยินยอมด้วยแล้วอะไรถึงจะดลใจให้สถาบันฯยินยอมปฏิรูปด้วยกันแล้วอะไรจะเกิดขึ้น หากสถาบันฯไม่ยินยอมปฏิรูป#ปฏิรูปสถาบันฯ

"หมอวรงค์"ชี้"ปิยบุตร"ขู่ "ปฏิรูป VS ปฏิวัติ"แค่กำลังหาทางลง


โดยล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดดังนี้#ขู่แบบนี้แสดงว่าใกล้จบนายปิยบุตร ออกมาขู่อีกแล้วครับ เปรียบเทียบปฏิรูปกับปฏิวัติ แสดงว่าถ้าไม่ยอมปฏิรูปสถาบันฯ ก็จะปฏิวัติ ทั้งๆที่ยังนึกไม่ออกว่า สถาบันฯ สร้างปัญหาอะไรให้ประเทศ ที่คุณคิดแต่จะล้มล้างสิ่งที่ปิยบุตรขู่ออกมา แสดงว่าเก็บอาการไม่อยู่ คงอยากหาทางลง เราต้องอดทนที่จะต้องทำการเมืองสะอาด ขจัดนักการเมืองชั่ว พวกที่จ้องทำร้ายประเทศ หลอกลูกหลานประชาชนมาบังหน้า แต่ตัวเองนอนอยู่บ้าน ปั่นคีย์บอร์ด และไม่เคยทำประโยชน์ใดๆเก็บอาการไม่อยู่ ขู่ออกมาแบบนี้ แสดงว่าใกล้จบละครับ พวกเราต้องตั้งหลักกันให้ดีๆ#การเมืองสะอาดขจัดนักการเมืองชั่ว

"หมอวรงค์"ชี้"ปิยบุตร"ขู่ "ปฏิรูป VS ปฏิวัติ"แค่กำลังหาทางลง

logoline