svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"วอนทุกคนช่วยทำบ้านเมืองให้ปลอดภัย

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ขอทุกคนช่วยทำบ้านเมืองปลอดภัย รับไม่เครียดกับสถานการณ์ปัจจุบันเพราะชินแล้ว พร้อมแจงลดวันกักตัว 10 วัน แค่ข้อเสนอ ยังไม่เคาะ ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนดำเนินการ

21 ตุลาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ว่า ไม่มีอะไร ขอให้ฟังแถลงของศบค. ส่วนการลดเวลากักตัวเป็น 10 วันนั้น วันนี้ (21ต.ค.) ยังไม่มี เพราะกำลังหารือกันอยู่ ว่าทำอย่างไรจะสั้นลงได้บ้าง 

ทั้งนี้ รวมถึงมาตรการด้านสุขภาพและเครื่องไม้เครื่องมือ โดยต้องหาวิธีการทั้งหมดเพื่อให้เศรษฐกิจไปได้ รวมถึงสุขภาพไปได้ด้วย แต่ต้องเป็นมาตรฐานที่ทันสมัยขึ้น ซึ่งเป็นข้อเสนอมา แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ต้องไปหามาตรการและความพร้อม รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ และการตรวจที่ต้องทำให้บ่อยครั้งขึ้น โดยเรื่องนี้จะทำให้เร็วที่สุด เพราะการทำงานไม่ใช่สั่งวันนี้แล้วพรุ่งนี้เสร็จ

ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังบอกสื่อด้วยว่า วันนี้ไปดูเรื่องเศรษฐกิจบ้าง ในหนังสือพิมพ์หน้าในๆ เยอะแยะ ข้างหน้ามีเรื่องอื่นประจำวันอยู่แล้ว โอเคนะจ๊ะ ช่วยทำให้บ้านเมืองปลอดภัยนะจ๊ะ บ้านเมืองของเรา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า จากสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้นายกฯเครียดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่เครียดหรอกชินแล้ว อยู่มา 5 ปีชินแล้ว เครียดจนชิน"

logoline