svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หลอนขาดยาจุดไฟเผาบ้าน

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงจิตเวชขาดยา หลอนจุดไฟเผาบ้าน โชคดีชาวบ้านช่วยกันดับทัน ก่อเหตุมาหลายครั้ง วอนญาติพาไปรักษาตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก เหตุขาดยาบ่อยและก่อเหตุซ้ำหลายครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ11.00น. วันนี้ (21ตุลาคม2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านที่บ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ประสานรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพันธ์ศรีนคร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลอนขาดยาจุดไฟเผาบ้าน

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ในซอยข้างวัดบ้านสัมฤทธิ์ตะวันตก มีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้านคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดจากห้องครัวด้านหลังบ้าน ชาวบ้านพยายามใช้ถังดับเพลิงและตักน้ำสาดดับไฟ ควบคุมไม่ให้ไฟลุกลาม จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า เหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากนางนาตยา เผือดจันทึก เจ้าของบ้าน ได้เกิดอาการหลอนเนื่องจากไม่ได้รับการรักษาอาการจิตเวชอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้2-3วัน ผู้ก่อเหตุได้นั่งพูดคนเดียวทั้งวัน และเดินไปเดินมารอบหมู่บ้าน ไม่หลับไม่นอน และในวันนี้ นางนาตยาฯ เกิดอาการหลอน จุดเตาแก๊สแล้วนำเศษผ้ามาเผาไฟ จากนั้นก็ล็อคประตูบ้าน แล้วไปนั่งดูไฟไหม้ที่หน้าบ้าน ชาวบ้านที่เห็นไฟไหม้จึงรีบมาช่วยกันดับไฟได้ทัน

ซึ่งนางนาตยาเคยพยายามก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้วหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวั่นวิตก เนื่องจากเมื่ออาการกำเริบมักจะเพ้อว่า อยากเผาหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงอยากให้ญาติของนางนาตยาฯ มาดูแลและพาตัวไปรักษาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยฯ นำตัวส่งตรวจสอบอาการที่โรงพยาบาลพิมาย ก่อนนำตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์และประสานญาติให้เข้ามาดำเนินการต่อไป

หลอนขาดยาจุดไฟเผาบ้าน

logoline