svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กลุ่มไทยภักดี"ฟ้องปอท.เอาผิด"พิชัย นริพทะพันธุ์"ฐานโพสต์บิดเบือน

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กลุ่มไทยภักดี" ร้องบก.ปอท. เอาผิด "พิชัย นริพทะพันธุ์" ปมโพสต์บิดเบือนนำเหตุการณ์สลายการชุมนุมฮ่องกง มาอ้างว่าเกิดในประเทศไทย ย้ำพบอีกหลายคนในเพื่อไทย แต่เลือกรองหัวหน้าพรรคก่อน เพราะเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีไม่น่ากระทำ

21 ตุลาคม 2563 กลุ่มไทยภักดี นำโดย นายธนุ สุขบำเพิง ตัวแทนฝ่ายกฏหมาย พร้อมด้วย นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว โฆษกกลุ่ม เดินทางเข้ายื่นคำร้องและแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ต่อนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรณีโพสต์ภาพและข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งนำภาพการสลายการชุมนุมที่ฮ่องกง มาบิดเบือนว่าเกิดที่ประเทศไทยในวันสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการฯ อาคาร B 

"กลุ่มไทยภักดี"ฟ้องปอท.เอาผิด"พิชัย นริพทะพันธุ์"ฐานโพสต์บิดเบือน




โดยนายธนุ กล่าวว่า ภาพดังกล่าวตามปรากฏในโพสต์ของรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ที่ประเทศฮ่องกง แต่นายพิชัยนำมาโพสต์ เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา และอ้างอิงว่าเกิดขึ้นที่ประเทศไทย เป็นการโพสต์บิดเบือน ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และเป็นภัยต่อความมั่นคง สร้างกระแสให้คนเกลียดชังรัฐบาลอย่างชัดเจน ในฐานะที่นายพิชัย เป็นถึงรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สิ่งแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า มีบุคคลอื่นๆอีกจำนวนมากในกลุ่มพรรคเพื่อไทย แต่ที่เลือกดำเนินการเอาผิดนายพิชัย เพราะเป็นถึงรองหัวหน้าพรรค และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีด้วย ฉะนั้นไม่ควรกระทำแบบนี้ ซึ่งหลังจากนี้ทางกลุ่มไทยภักดีจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติม หากพบการกระทำเข้าข่ายแบบดังกล่าวอีก ก็จะมีการมายื่นเอาผิดต่อไป 

"กลุ่มไทยภักดี"ฟ้องปอท.เอาผิด"พิชัย นริพทะพันธุ์"ฐานโพสต์บิดเบือน

logoline