svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชาว อ.หนองเรือ ร่วมปกป้องสถาบัน

21 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวอำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่น ร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังพบว่าวันที่ผ่านมาสังคมเกิดความวุ่นวาย ถึงแม้จะเป็นการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ จึงมีมติร่วมกันออกมาปกป้องสถาบันของชาติ

วันที่ 21 ตุลาคม ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่น มีการจัดงานจัดงาน รำลึก 120 ปี วันพระราชสมภพ "สมเด็จย่า" โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน เช่น อสม.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา หน่วยงานสาธารณะสุขอำเภอ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวาระครบรอบ 120 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยภายหลังเสร็จพิธี ได้มีการร่วมออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ่ายภาพร่วมกันโดยมีป้ายข้อความว่า ชาวอำเภอหนองเรือร่วมปกป้องสถาบันหลักของชาติ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์




ชาว อ.หนองเรือ ร่วมปกป้องสถาบัน

ว่าที่ร้อยตรี สุขุม ดลโสภณ รักษาราชการแทนนายอำเภอหนองเรือ เปิดเผยว่าวันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า ซึ่งครบรอบ 120 ปี โดยที่ผ่านมาได้ดูข่าวสารบ้านเมือง แล้วพบว่าเกิดความวุ่นวาย และมีประชาชนบางส่วนอาจจะมีการรับรู้ข้อมูลที่ผิดพลาดไป ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิเสรีภาพที่จะกระทำได้ แต่สถาบันหลักของชาต คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องดำรงไว้ ด้วยความจงรักภักดีสืบไป เพราะฉะนั้น พี่น้องชาวอำเภอหนองเรือจึงมีมติร่วมกันว่า หลังจากเสร็จพิธีนี้แล้ว จะรวมตัวกันเพื่อแสดงออกปกป้องสถาบัน เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นการแสดงจุดยืนและแสดงสิ่งที่ถูกต้องให้เกิดขึ้น

ชาว อ.หนองเรือ ร่วมปกป้องสถาบัน

ชาว อ.หนองเรือ ร่วมปกป้องสถาบัน

logoline