svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ.ธรรมศาสตร์ จ่อ 'ยื่นอุทธรณ์'ประกัน3แกนนำ

19 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการธรรมศาสตร์ เตรียมรวมตัวเข้ายื่นอุทธรณ์ประกัน "รุ้ง เพกวิน บอล" 3 แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ศาลธัญบุรี หลังถูกจับในข้อหา ม.116 หวังจะได้รับอิสระภาพ

จากกรณี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน พร้อมด้วย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ่ง และ นายนายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำม็อบคณะราษฎร ที่ถูกจะจับกุมในข้อหา ม.116 ผู้ใดกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอัน มิใช่เป็นการกระทําภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริตโดยทั้ง 3คน ถูกฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี และไม่อนุญาติให้ประกันตัว 


ล่าสุดวันนี้ (19 ต.ค.) อาจารย์ บุญเลิศ วิเศษปรีชา อาจารย์ประจำคณะสังคมวิทยา และมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ได้โพสต์ข้อความในเพจส่วนตัวระบุว่า แจ้งกำหนดการไปเยี่ยม "รุ้ง-เพนกวิน-ณัฐชนน" ซึ่งถูกจับตั้งแต่ คืน 14 ต่อ เช้า 15 ตุลาคม ที่เรือนจำธัญบุรี 


วันจันทร์ที่ 19 ตค.เวลา 10.00น. อาจารย์ประจักษ์ ก้องกีรติ และอาจารย์จากคณะรัฐศาสตร์  ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่ เพนกวิน และ ณัฐชนน สังกัด รวมถึง อาจารย์จากคณะต่างๆ เช่น อาจารย์ธร ปิติดล คณะเศรษฐศาสตร์ อาจารย์ภาคสกร อินทุมาน คณะศิลปกรรมศาสตร์ ร่วมด้วย อาจารย์พวงทอง ภวัครพันธ์ อาจารย์ เวียงรัฐเนติโพธิ์ คณะรัฐศาสตร์จุฬลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาจารย์เบญจรัตน์ แช่นิ้ว มหาวิทยาลัยมหดิล รวมทั้ง ผม และอาจารย์เอกสิทธิ์ หนุนภักดี คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มธ. จะไปเยี่ยม พร้อมกับทนาย และจะมีการยื่นอุทธรณ์คำสั่งที่ไม่ให้ประกัน


ตัวในวันพรุ่งนี้ด้วย นักศึกษานอนเรือนจำมา 4 คืนแล้ว หวังว่าจะได้รับอิสรภาพในวัน พรุ่งนี้

logoline