svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จี้มธ.ออกประกาศหยุดเรียนเปิดทางนศ.ร่วมชุมนุม 14-16 ต.ค.

12 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการจี้หยุดเรียน 14-16 ต.ค. เปิดทางนักศึกษา พร้อมชี้ ไม่ใช่เรื่องที่ขัดต่อกฎหมายเเต่เป็นการเเสดงออก ที่สามารถกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ

12 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีการชุมนุมในวันที่ 14-16 ต.ค. โดยระบุว่า

แถลงการณ์องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กรณีการชุมนุมในวันที่ 14 15 และ 16 ตุลาคมเนื่องด้วยมหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ไต้ให้พื้นที่และสนับสนุนการแสตงออกทางการเมืองมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่มีกรก่อตั้งหาวิทยลัย เพื่อเป็นตำรงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ ของอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ที่ว่า"นักศึกษามีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น คำพูต หรือการขีดเขียน มหาวิทยาลัยไม่เคยกีดกันเลย ถ้าหากการกระทำนั้นไม่ล่วงล้ำสิทธิของผู้อื่น และก็เป็นเรื่องของนักศึกษาบางคนซึ่งย่อมมีความคิดเห็นทางการเมืองได้"

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรศสตร์จึงขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 14 ถึง 16 ตุลาคม ซึ่งมีการชุมนุม ณ อนุสาวรีย์ประขาธิปไตย เพื่อให้นักศึกษาได้มีสิทธิในการเรียกร้องต่อรัฐบาลและได้มาซึการเปลี่ยนแปลงในระบอบประชาธิปไตย โดยทางองค์การนักศึกษาเห็นว่าการชุมนุมอย่างสันติที่จะเกิดขึ้นในวัและเวลาตังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ขัดต่อกฎหมายแต่เป็นการแสตงออกซึ่งสามารถกะทำได้ตมรัฐธรรมแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และกติการะหว่างประเทศว่าต้วยสิทธิพลมืองและสิทธิทางการเมืองซึ่งในการชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย


องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรมศาสตร์ ขอยืนหยัดอยู่เคียงข้างนักศึกษาดั่งคำมั่นที่เรามีให้ต่อทุกคน และพร้อมจะผชิญปัญหาเพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและตำรงไว้ซึ่งความเป็นรรมให้อยู่คู่ธรรมศาสตร์และประเทศชาติต่อไปองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

12 ตุลาคม 2563

จี้มธ.ออกประกาศหยุดเรียนเปิดทางนศ.ร่วมชุมนุม 14-16 ต.ค.

logoline