svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไมค์ เพนซ์ ตาแดงก่ำอาจเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียล มีเดีย ของอเมริกา ที่ชมการถ่ายทอดดีเบต ของคู่ชิงรองประธานาธิบดีต่างโพสต์ข้อความไปในทิศทางเดียวกันว่า ตาของเพนซ์เป็นสีแดง อาจเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19

ชาวโซเชียล มีเดีย ที่ชมการดีเบทคู่ชิงรองประธานาธิบดี ระหว่างไมค์ เพนซ์ เจ้าของตำแหน่ง กับวุฒิสมาชิกกมลา แฮร์ริส ผู้ท้าชิง พากันโพสต์ข้อความไปในทิศทางเดียวกันว่า ตาของเพนซ์เป็นสีแดงที่บ่งชี้ถึงความไม่ปกติ และบางคนถึงกับสันนิษฐานว่าอาจเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่บางคนบอกว่า อาจไม่ถึงขั้นโควิด แต่เขาอาจติดเชื้อที่ตาก็เป็นได้ รองประธานาธิบดีเพนซ์จากพรรครีพับลิกัน และวุฒิสมาชิกแฮร์ริสจากพรรคเดโมแครตเข้าร่วมการดีเบตที่จัดขึ้นเพียงรอบเดียวที่มหาวิทยาลัยยูทาห์ ในเมืองซอลต์เลคซิตี้เมื่อคืนวานตามเวลาสหรัฐหรือเช้านี้ตามเวลาไทย 
การดีเบตของคู่ชิงรองประธานาธิบดีครั้งนี้เป็นการโต้เถียงในประเด็นเนื้อหานโยบายผู้สมัครทั้งสองตอบคำถามและโต้เถียงกันในประเด็นนโยบายการค้าของทรัมป์และสงครามการค้ากับจีน  ประกันสุขภาพ การเหยียดผิวอย่างเป็นระบบการแต่งตั้งผู้พิพากษาศาลสูง และปัญหาโลกร้อน

ไมค์ เพนซ์ ตาแดงก่ำอาจเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19

ไมค์ เพนซ์บอกให้แฮร์ริสหยุดทำลายความมั่นใจของประชาชนต่อวัคซีน และหยุดเล่นเกมการเมืองกับชีวิตของประชาชน  นอกจากนี้ เพนซ์ยังแสดงจุดยืนเดียวกับทรัมป์ที่ไม่รับปากว่าจะยอมรับผลเลือกตั้งหากพ่ายแพ้เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า เขาจะทำอย่างไรหากทรัมป์ไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง เพนซ์ตอบอย่างมั่นใจว่า ทรัมป์และเขาจะชนะเลือกตั้ง ที่ผ่านมาทั้งทรัมป์และเขาพยายามต่อสู้ทุกวันเพื่อป้องกันไม่ให้ฝ่ายคู่แข่งเปลี่ยนกฎกติกา และสร้างโอกาสให้มีการทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งหากการเลือกตั้งจัดได้อย่างเสรีและยุติธรรม ก็มั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นฝ่ายชนะ  และหลังจบการดีเบต ทรัมป์ ชื่นชมว่า การดีเบตครั้งนี้ เพนซ์ชนะครั้งใหญ่  แต่นักวิเคราะห์ทางการเงิน มองว่า ทั้งเพนซ์และแฮร์ริส ไม่ใช่ผู้ชนะอย่างขาดลอย  ทั้งคู่ไม่สามารถปล่อยหมัดน็อก และตำหนิว่า แฮร์ริสน่าจะโจมตีจี้จุดอ่อนทรัมป์เรื่องโควิด-19 ได้มากกว่านี้ส่วนเพนซ์ก็น่าจะวิจารณ์เรื่องนโยบายเศรษฐกิจของพรรคเดโมแครตได้มากกว่านี้ 

ไมค์ เพนซ์ ตาแดงก่ำอาจเป็นอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19

logoline