svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแดง"เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้ฉายา "อภิรัชตโน"

08 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กแดง" พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง เข้าพิธีอุปสมบทเช้าวันนี้ตามข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้า โดยมีพระจักรทิพย์ ชัยจินดา ร่วมพิธีอุปสมบทด้วย

หลังจากที่มีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการสำนักพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. จะเข้าอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี เนื่องในครบรอบวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยบวชอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ที่วัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ ในวันที่ 7 ต.ค.
.

"บิ๊กแดง"เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้ฉายา "อภิรัชตโน"

.
ล่าสุดเช้ามืดวันนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง และ อดีต ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ กทม. หลังเกษียณอายุราชการ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีกระแสข่าวมาในช่วง2-3 วันนี้ โดยได้เริ่มพิธีตั้งแต่ เวลาประมาณ 05.00 น. โดยมีญาติและคนสนิทเข้าร่วม ซึ่งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าเก็บภาพขณะทำพิธี ในพระอุโบสถ และมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประจำจุดทุกประตูรอบพระอุโบสถ
ขณะที่บรรยากาศ ที่หน้ากุฏิคณะ1 ซึ่งเป็นกุฏิที่พระชั้นผู้ใหญ่จำวัด วันนี้คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และบุคคลเข้าออกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคาดว่าเป็นญาติที่มาร่วมพิธี

จากนั้นเวลาประมาณ 6.30 น. พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และพล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาเข้าร่วมพิธี
ก่อนที่เวลประมาณ06.57 น. พลเอกอภิรัชต์ซึ่งได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว พร้อมด้วยพระแป๊ะ (พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ) อดีตผบ.ตร.ได้เดินออกจาก พระอุโบสถ โดย มีผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้จัดการตำรวจแห่งชาติ เดิน มาส่งเข้ากุฏิคณะ 1
.

"บิ๊กแดง"เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ได้ฉายา "อภิรัชตโน"

.

logoline