svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบ สิระ ไล่ตะเพิด ผู้ว่าฯอัศวิน

06 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ยังไม่เคาะ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. เผยขอคุยกรรมการบริหารพรรคก่อน พร้อมปฎิเสธที่ตอบคำถาม กรณี "สิระ เจนจาคะ" ออกมาล่าไล่ชื่อตะเพิด "อัศวิน ขวัญเมือง" ขณะที่ "ธรรมนัส" ระบุ สัปดาห์หน้าพลังประชารัฐฯ เตรียมหารือการเลือกตั้งท้องถิ่น ย้ำเน้นส่งชิงเก้าอี้ "อบจ.-ผู้ว่าฯ กทม." เป็นหลัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ต.ค.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการสรรหา ผู้สมัคร ผู้ว่ากทม. ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ยังไม่มีการหารือ ส่วนพรรคจะหารือเมื่อใดนั้น จำเป็นต้องบอกสื่อด้วยหรือเมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชารัฐฯ หาผู้สมัครไว้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนบอกไปแล้ว และขอพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เสียก่อน ส่วนกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ออกมาโจมตี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.ฯ นั้น เรื่องนี้ให้ไปถามนายสิระ มาถามอะไรตน

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบ สิระ ไล่ตะเพิด ผู้ว่าฯอัศวิน


ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า สัปดาห์หน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้นัดประชุม กับคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อหารือถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยจะเน้นไปที่ตัวผู้สมัคร การเลือกตั้งในระดับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ( กทม.) เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนถึงตัวผู้สมัครได้ เพราะต้องรอมติจากพรรคก่อน และมีความเป็นไปได้ว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ ส่วนแต่ละท้องถิ่น อาจลงในนามกลุ่ม แต่พรรคพลังประชารัฐฯ จะให้การสนับสนุน

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบ สิระ ไล่ตะเพิด ผู้ว่าฯอัศวิน

ทั้งนี้ ร.อ. ธรรมนัส ปฎิเสธที่จะตอบคำถาม กรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาล่ารายชื่อ เพื่อขับไล่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. คนปัจจุบัน รวมถึงไม่ตอบว่า การเคลื่อนไหวของนายสิระ มีนัยยะถึงตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่

logoline