svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด่วน! ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิต ขณะสอบสวนคดี 'ลูกเก้งเผือก'

03 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา ใช้อาวุธปืน ยิง 'สุริยา แสงพงค์' ผอ.องค์การสวนสัตว์เสียชีวิตแล้ว ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบคดี 'ลูกเก้งเผือก' สายพันธุ์พระราชทานหายปริศนา โดยก่อนหน้านี้ เพิ่งลงนามคำสั่งเด้ง 'เฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์' ผอ.สวนสัตว์สงขลา และพวก 3 ราย ไปปฏิบัติหน้าที่ส่วนกลาง

เมื่อช่วงสายวันที่ 3 ต.ค. 2563 สำนักข่าวอิศรา รายงานข่าวว่า ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการ (บอร์ด) องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ด้วยตนเอง ได้ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลารายหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิง ส่งผลทำให้ นายสุริยา แสงพงค์ เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้กำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุยังหลบอยู่ในสวนสัตว์สงขลาอยู่
Welcare ปลอกหมอน Hollow-Conjugate PillowCase
ก่อนหน้านี้ ลูกเก้งเผือก จำนวน 1 ตัว ที่ สวนสัตว์สงขลา ประสบความสำเร็จเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ จากเก้งที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเดือนก.พ.2563
กระทั่งเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2563 นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ลงนามในคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่ง ให้ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ส่วนกลาง ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นทางการแล้ว
โดยคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่งจากกรณีนี้ มี 3 ฉบับ คือ ฉบับแรก ให้ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เข้ามาปฏิบัติงานในหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต และให้นายอาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาแทน
นอกจากนี้ ยังสับเปลี่ยนตำแหน่งให้ นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย
และให้นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อนคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต

logoline