svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"มั่นใจคดีน้องชมพู่ตร.เดินต่อแม้ยังจับคนร้ายไม่ได้

02 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ เจนจาคะ" เชื่อ "สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ไม่ทิ้งคดีน้องขมพู่ หลังเคยพูดคุยใน กมธ.กฎหมาย ชื่นชมแม้ยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่ก็ดีกว่าจับแพะ เพราะนอกจากสร้างความเสียหายแล้ว ยังลดความเชื่อตำรวจในสายตาประชาชน

(2 ตุลาคม 2563) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะทำงาน ตั้งโต๊ะแถลงความคืบหน้าคดี "น้องชมพู่" ที่เสียชีวิตปริศนาบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร ส่วนตัวขอชื่นชมในการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ซึ่งก็เคยมาให้ข้อมูลกับกมธ.กฎหมายฯ โดยในวันนั้นได้ข้อสังเกตหลายๆเรื่องที่ตรงกัน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการปรับการทำงานให้ดีขึ้นมาก

ทั้งนี้ การที่สังคมมองว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นนานแล้ว แต่ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ แต่ตนเชื่อว่ายังดีกว่ามีการจับแพะเกิดขึ้น เพราะถ้าพยานหลักฐานยังไม่ครบถ้วน แต่กลับออกหมายจับมั่วๆ นอกจากจะมีผู้เสียหายเกิดขึ้นแล้ว ความเชื่อมั่นของประชาชนในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะลดลงด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการสืบสวนยังไม่ยุติ ซึ่งคดีมีอายุความ 20 ปี และน่าจะมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม การทำงานเช่นนี้ คือ การทำตามหลักกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม จึงมั่นใจว่าสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ตัวคนร้ายที่กระทำผิดจริง ไม่ใช่การจับแพะ

logoline