svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อีกแล้ว! ครูสั่งทำโทษลุกนั่ง จนเด็กเดินไม่ได้ ผู้ปกครองหวั่นเรื่องเงียบ

27 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว ครูโรงเรียนดัง จ.ปทุมธานี ทำโทษนักเรียน สั่งลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเด็กเดินไม่ได้ 2 เดือน ผู้ปกครองโร่แจ้งความ แต่หวั่นเรื่องเงียบหลังผ่านมา 2 เดือน แต่ยังคุยตกลงกับ ผอ.โรงเรียนไม่ลงตัว



ยังคงมีประเด็นอยู่เรื่อยๆ กับเรื่องราวของครูที่ทำโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ที่ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีข่าวที่เด็กนักเรียนเสียชีวิต เพราะถูกครูทำโทษสั่งลุกนั่งสลับขา 100 ครั้ง หลังนักเรียนไม่ได้ส่งการบ้านเพราะเพิ่งออกจากโรงพยาบาล
ล่าสุด (26 กันยายน 2563) ก็มีกรณีคล้ายกันเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่แม้เด็กนักเรียนไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่ก็ส่งผลกระทบทำให้เดินไม่ได้กว่า 2 เดือน

อีกแล้ว! ครูสั่งทำโทษลุกนั่ง จนเด็กเดินไม่ได้ ผู้ปกครองหวั่นเรื่องเงียบ

โดยทวิตเตอร์ @BadStudent_ เป็นผู้ออกมาเปิดเผยข้อมูลของเคสนี้ ระบุว่า ครูสั่งนักเรียนชั้น ม.3 ลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเดินไม่ได้กว่า 2 เดือน แพทย์วินิจฉัยว่าเส้นเอ็นอักเสบในข้อขา

ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สามโคก จังหวัดปทุมธานี ไว้แล้ว หวั่นเรื่องเงียบหลังผ่านมากว่า 2 เดือน แต่ยังคุยตกลงกับ ผอ. โรงเรียนไม่ลงตัวโดยในใบแจ้งความระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ครูประจำชั้นสั่งให้ลูกสาวและเพื่อนร่วมชั้น ทำการลุกนั่ง 100 ครั้ง ต่อมาหลังกลับมาถึงบ้าน ลูกสาวมีอาการปวดที่บริเวณขา จนลุกขึ้นเดินไม่ได้ ทางผู้ปกครองจึงรีบส่งรักษาที่โรงพยาบาล และทราบถึงอาการดังกล่าว

อีกแล้ว! ครูสั่งทำโทษลุกนั่ง จนเด็กเดินไม่ได้ ผู้ปกครองหวั่นเรื่องเงียบ



ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ระบุว่า สมัยเรียนก็เคยถูกทำโทษให้ลุกนั่งอยู่บ่อยๆ ทำให้เดินลงบันไดแทบไม่ได้ ถือเป็นท่าที่อันตรายมาก ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงพอ อาจบาดเจ็บหรือถึงขั้นพิการได้

logoline