svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"ย้ำคำปราศรัย"ทนายอานนท์"เกินข้อเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ

20 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกประชาธิปัตย์" รับไม่ได้กับคำปราศรัย "ทนายอานนท์" เพราะพูดนอกเหนือข้อเรียกร้องต่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ วอนเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

(20 กันยายน 2563) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติถือว่าการชุมนุมผ่านไปได้โดยไม่มีความรุนแรงใด อาจจะมีบ้างกรณีที่เกิดความวุ่นวาย ในการเดินทางเข้าไปในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนนี้ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

"ถ้าติดตามคำให้สัมภาษณ์ของผม จะเห็นได้ว่าพูดหลักการให้เห็นตลอดว่า การชุมนุมที่สงบและปราศจากอาวุธสามารถ ทำได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย สิ่งที่ประชาชนคนไทยได้ติดตามในค่ำคืนที่ผ่านมา คือ การกล่าวบนเวทีของทนายอานนท์ นำภา ขึ้นเวทีปราศรัยในเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่บริเวณสนามหลวงเป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยไม่สบายใจและรับไม่ได้กับถ้อยคำหลายคำ การกล่าวก้าวล่วงสถาบันเห็นว่าเป็นการตั้งใจกระทำการที่อยู่นอกกรอบกฎหมาย"นายราเมศ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเรียกร้องของผู้ชุมนุมต่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ต่อรัฐบาล ประเด็นต่างๆ เหล่านี้ลดลงไป เปลี่ยนไปมุ่งสู่ประเด็นอย่างอื่นแทน ส่วนผลจากการชุมนุมนั้น คงบอกไม่ได้ว่าใครจะต้องรับผิดชอบอย่างไร เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปรวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

logoline