svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ช้างป่าเดินเที่ยวหากินสนามกอล์ฟ

18 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบโขลงข้างป่าพ่อแม่ลูกกว่า 30 ตัว ออกมาหากินพื้นที่สนามกอล์ฟและบ้านของชาวบ้าน ต.ทับไทร อ.สอยดาว โดยมีช้างตัวใหญ่ทำหน้าที่เป้นพี่เลี้ยงเดินควบคุมฝูงต้อนออกหากิน


ที่ชาเทรียมกอล์ฟ รีสอร์ท อ.สอยดาว จ.จันทบุรีนายสมหมาย กวางทอง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านวังกระแพร ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อนจ.จันทบุรี นำเจ้าหน้าที่ในหน่วยฯ ร่วมกับ ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 544พร้อมชุดอาสาผลักดันข้างป่า ต.ทับไทร ทำการผลักดันกลุ่มโขลงข้างป่าจำนวนกว่า 30ตัว ที่กำลังเดินทางเข้าหากินในพื้นที่สนามกอล์ฟ และตามสวนขาวบ้านที่ใกล้เคียงหลังจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านวังกระแพรว่าได้มีคนงานในสนามกอล์ฟ แจ้งมาว่ามีโขลงช้างป่าเดินหากินอยู่ในสนามกอล์ฟ


ช้างป่าเดินเที่ยวหากินสนามกอล์ฟ

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยวังกระแพร ได้เดินทางไปตรวจสอบ พบโขลงช้างป่าประมาณกว่า 30 ตัว จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทำการผลักดันให้เข้าไปในป่า จากการสังเกตพบส่วนใหญ่เป็นช้างอายุยังน้อย โดยบางตัวเพิ่งจะเกิดได้ไม่นานนัก ขณะที่ยังมีช้างป่าหนุ่ม คอยเป็นพี่เลี้ยงเดินควบคุมฝูงต้อนออกหากิน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ทับไทร และใกล้เคียงต่างหวั่นวิตกในปัญหาเรื่องช้างป่าเป็นอย่างมาก ซึ่งหากไม่มีการแก้ อีกไม่กี่ปีคาดว่าประชากรข้างป่า น่าจะเต็ม อ.โป่งน้ำร้อน อย่างแน่นอน

ช้างป่าเดินเที่ยวหากินสนามกอล์ฟ

logoline