svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการกรุงวอชิงตัน ดีซี เริ่มทนไม่ไหว ที่ผู้ประท้วงเรียกร้องสิทธิ์ของคนผิวดำ เริ่มออกคุกคามผู้ใช้บริการตามร้านอาหาร ด้วยการบังคับให้ชูกำปั้นและร้องตะโกนใส่หน้า

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

มูเรียล โบว์เซอร์ ผู้ว่าการกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐฯ ได้ประนามกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องสิทธิ์ของคนผิวดำ "Black Lives Matter" ว่าแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งหลังจากเห็นคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นผู้ประท้วงที่ส่วนใหญ่เป็นคนผิวขาว เข้าไปรบกวนและคุกคาม "ลอเรน วิคเตอร์" ผู้หญิงผิวขาว ที่กำลังใช้บริการร้านอาหารแห่งหนึ่ง ด้วยการบังคับให้เธอร่วมชูกำปั้นแสดงความเป็นพวกเดียวกัน เมื่อเธอไม่ตอบสนองก็เข้าไปรุมล้อมในระยะประชิด และหนึ่งในจำนวนนี้ก็ตะคอกถามเธอด้วยว่า "เป็นคริสเตียนหรือเปล่า"

โบเซอร์ บอกว่า อาจถือเป็นการผิดกฎหมาย ถ้าพวกเขาอยู่ในสถานที่ที่เป็นทรัพย์สินส่วนตัว แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ เธอไม่คิดว่ามันจะเกี่ยวข้องอะไรกับการเรียกร้องความยุติธรรมในสังคม และสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการหรือร้านอาหารแจ้งตำรวจโดยทันที เธอยังบอกด้วยว่า ชาวดีซีจะต้องไม่โดนบูลลี่จากการใช้ชีวิตประจำวันของพวกเขา

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

เฟรดเดอริค คันเคิล คอลัมนิสต์ของวอชิงตัน โพสต์ เป็นคนโพสต์คลิปวิดีโอนี้ เมื่อวันอังคาร ซึ่งผู้ประท้วงใช้วิธีไปรบกวนลูกค้าร้านอาหารต่างๆ ในดีซี พร้อมกับร้องตะโกนว่า "การเงียบของคนขาวคือความรุนแรง" (White Silence is violence!) . ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีความสงบ (No justice, no peace!) ด้านวิคเตอร์ที่ตกเป็นเหยื่อการคุกคาม บอกว่า เธอรู้ว่ากำลังโดนเล่นงาน คิดว่ามันไม่ถูกต้อง ที่ถูกบังคับให้สนับสนุนทั้งที่เธอสนับสนุนพวกเขามามากพอแล้ว เคยร่วมเดินขบวนกับพวกเขาหลายสัปดาห์ด้วยซ้ำ ซึ่งนอกจากวิคเตอร์แล้ว ยังมีคนอื่นที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกัน

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

ประนามผู้ประท้วง BLM คุกคามประชาชน

logoline