svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเปิดตัว" วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"

27 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโครงการ RUNNING ZONE CHALLENGE : วิ่งปลอดภัยไร้โควิด ใช้" ราชมังคลากีฬาสถาน" เป็นสถานที่จัดกิจกรรม ตลอด 27 วัน ตั้งเป้าดึงนักวิ่งให้มาร่วมกิจกรรมแตะ 8 ,000 คน พร้อมกับใช้เป็น"โมเดล"ในการจัดกิจกรรมวิ่ง

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเปิดตัว" วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"


วันพุธที่ 26 สิงหาคม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) หัวหมาก กรุงเทพฯ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการ RUNNING ZONE CHALLENGE : วิ่งปลอดภัยไร้โควิด โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแหงประเทศไทย พร้อมด้วย นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, ณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย , วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย และกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งชมรมนักวิ่ง, นักวิ่ง, นักกีฬา เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้ร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย




สำหรับ RUNNING ZONE CHALLENGE วิ่งปลอดภัยไร้โควิด ทาง กกท. ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมมาเป็นวันที่ 9( 26 สิงหาคม ) เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 จากการจัดกิจกรรมทั้งหมด 27 วัน รูปแบบคือการใช้ลู่วิ่งภายในราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามฝึกซ้อมและสนามแข่งขัน โดยผู้สนใจสามารถเข้ามาร่วมวิ่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ RUNNING ZONE CHALLENGE มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำยอดสะสมรวมแล้ว 2,712 คน คาดว่าจบกิจกรรมจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 8,100 คน






รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเปิดตัว" วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"






โครงการนี้ ถือเป็นกิจกรรมต้นแบบที่ให้ผู้จัดงานวิ่งทั่วประเทศ ได้นำไปเป็นแนวทางและมาตรฐานในการจัดงานวิ่งทั่วประเทศ ตามมาตรการต่างๆ ที่บังคับใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกวันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ โดยวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะเป็นวันฝึกซ้อม นักวิ่งสามารถลงฝึกซ้อมในระยะ 3 กม. 5 กม. 7 กม. และ 10 กม.ถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่นักวิ่งทั่วไปจะสัมผัสบรรยากาศในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพราะโดยปกติกกท. จะไม่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาวิ่ง ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ จะเป็นวันแข่งขัน เฉพาะระยะ 10 กม. ซึ่งจะเป็นวันที่นักวิ่งจะหาเวลาที่ดีที่สุดของตัวเอง ตลอดทั้ง 4 สัปดาห์ ของวันแข่งขันเพื่อหาผู้ที่วิ่งระยะ 10 กม. ที่ดีที่สุดต่อไป


กอบเกียรติ แสงวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไตรลีก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า RUNNING ZONE CHALLENGE วิ่งปลอดภัยไร้โควิด ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมสร้างกระแสให้คนหันกลับมาวิ่งกันอีกครั้ง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ทางไตรลีกเป็นผู้จัดงาน ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-6 กันยายน และเว้นช่วงไป 2 สัปดาห์ จะกลับมาจัดอักครั้งในสัปดาห์สุดท้าย 21-27 กันยายน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเปิดตัว" วิ่งปลอดภัยไร้โควิด"

logoline