svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

มหัศจรรย์กล้วยไม้แห่งแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติฯ

12 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูความยิ่งใหญ่อลังการของวันแม่ปีนี้ ที่ สยามพารากอนได้จัดให้ชมความงดงามของประติมากรรมกล้วยไม้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายใต้แนวคิด" ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง " ภายในงานนี้มีกล้วยไม้สกุลอะไรมาจัดแสดงบ้าง จะสวยงามขนาดไหน ติดตามได้จากรายงานของคุณมุกระวี ดีบุกคำ

งานมหัศจรรย์กล้วยไม้แห่งแผ่นดินนับเป็นงานแสดงกล้วยไม้ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10  แล้ว โดยปีนี้ทางสยามพารากอนได้เนรมิตพื้นที่บริเวณฮอลล์ ออฟ เฟรม ชั้น M ให้บานสะพรั่งงดงามไปด้วยกล้วยไม้นานาพันธุ์ที่หายาก  โดยอาจารย์กอล์ฟ  พิทักษ์ หังสาจะระ ศิลปินนักจัดดอกไม้แถวหน้าของเมืองไทยได้เนรมิตพื้นที่ของเวอติคัล การเด้นเป็นสุดยอดประติมากรรมช้างเผือกคู่พระบารมีจำลองสูงกว่า 2 เมตร ในอริยาบถหมอบกราบถวายความเคารพ ประดับด้วยเครื่องทรงตามพระราชพิธีและพื้นที่โดยรอบที่รังสรรค์ให้เป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ของกล้วยไม้นานาพันธุ์ นับเป็นโซนที่เหมาะแก่การไปถ่ายรูปสัมผัสความงามของหมู่มวลดอกไม้ไทย 
และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานนี้ก็คือกล้วยไม้รองเท้านารีสีดำ ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น เพราะเป็นกล้วยไม้ที่คนไทยเพิ่งจะผสมพันธุ์ให้มีสีดำล้วนได้สำเร็จเมื่อไม่นานมานี้    นายกสมาคมพฤษชาติแห่งประเทศไทยเล่าให้ทีมข่าวของเราฟังว่า กล้วยไม้รองเท้านารีสีดำกำลังเป็นที่นิยมในตลาดโลก มีราคาสูงถึงหลักล้านบาท  แต่ช่วงที่โควิด19แพร่ระบาดทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบ บางรายต้องปิดกิจการ เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายทุกวันขณะที่ไม่มีรายรับ โดยเฉพาะไม้ตัดดอกจากที่เคยส่งออกนอกประเทศรายได้หลักล้านกลับกลายเป็นศูนย์เพราะเจอพิษโควิด-19นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจำหน่ายกล้วยไม้หายากเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทยผู้เลี้ยงกล้วยไม้ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด19 โดยไม่คิดค่าเช่าที่ รวมถึงยังนำกล้วยไม้ที่จัดแสดงมาจำหน่ายด้วย  เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปมอบให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เรียกว่าใครที่มางานนี้จะได้รับความสุขทางกายและทางใจกลับไปอย่างแน่นอนธนากร   ชุมทอง   ถ่ายภาพมุกระวี    ดีบุกคำ  เนชั่นทีวี รายงาน

logoline