svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์" ลั่น หยุดจาบจ้วงสถาบัน อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

11 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประเทศมีบทเรียนมากพอแล้ว! "กรณ์" ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ตอกย้ำการชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย หยุดจาบจ้วงสถาบัน อย่าทำให้ประวัติศาสตร์กลับมาซ้ำรอย

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้ออกแถลงการณ์ ทางเฟซบุ๊กเพจ "กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikvanij" โดยมีใจความว่า..
อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประเทศมีบทเรียนมากพอแล้วหลีกเลี่ยงการก้าวล่วง ไม่จาบจ้วงสถาบันฯ ชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย
ตนได้ย้ำกับเพื่อร่วมพรรคอยู่เสมอว่า.. พรรคกล้าต้องไม่มีส่วนในการเพิ่มความขัดแย้งในสังคม ทุกครั้งที่เราแสดงออก ต้องเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์และหาทางออกต่อเหตุการณ์นั้นๆ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง เราจะไม่ยอมตกอยู่ในวังวนเดิมของการเมืองแบบเก่า การเมืองที่สร้างแต่ความขัดแย้ง แบ่งแยกผู้คน และสร้างความรุนรุนแรง เพราะเราตระหนักดีกว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ ความเคารพศรัทธาก็เป็นสิทธิ เราเคารพในความเห็นต่าง และเราต้องไม่ละเมิดสิทธิกันและกัน
หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า สิทธิทางความคิดและความเชื่อของตนและพรรคกล้า คือ.."ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"

การนำสถาบันฯ มาเพื่อพยายามปลุกปั่นนั้น มีแต่จะเพิ่มความขัดแย้ง และสุ่มเสี่ยงต่อการนำไปสู่การใช้ความรุนแรง จากอดีตที่ผ่านมาเรามีบทเรียนมากเพียงพอแล้วว่า เจ็บทั้งสองฝ่าย มีนักสู้ คนใจบริสุทธิ์หลายต่อหลายคนต้องสูญเสีย บางทีขวาชนะ บางทีซ้ายชนะ แต่เราก็ยังอยู่ในวังวนการเมืองแบบเก่าแบบเดิม ถามว่า "ชาติเราเคยชนะหรือไม่" จากการยุยงจนก่อให้เกิดความรุนแรงแบบนี้"วิธีแบ่งแยกแล้วปกครอง ต้องหยุดเสียที ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเสี่ยงที่จะเผชิญต่อวิกฤตเศรษฐกิจ พี่น้องคนไทยเอง ปากท้องหากินลำบาก คนกำลังตกงาน เด็กจบใหม่ไม่มีงานทำ บริษัทและร้านค้าทยอยปิดตัว เรามาสู้เรื่องนี้ด้วยการลงมือทำด้วยกันเพื่อประเทศดีกว่าไหมครับ ถ้าอยากจะสร้างประเทศที่ดีกว่า เราต้องหาพื้นที่ตรงกลางให้ได้ ทางฝั่งผู้ชุมนุม ต้องไม่จาบจ้วง ชุมนุมตามกรอบกฎหมายทำได้ทางฝั่งรัฐ ต้องไม่จับกุมด้วยข้อหาที่ไม่เป็นธรรม ไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เปิดเวทีหารือกัน และต้องพร้อมปรับกติกาการเมืองให้มีความเป็นธรรม มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น" นายกรณ์ กล่าว

กรณ์ ยังบอกด้วยว่า ตนและพรรคกล้า เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ และคนไทยทุกคนว่า ประเทศไทยของเรามีดี และยังจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีกมาก หากเราทุกคนร่วมกัน "ลงมือทำ" หยุดทุกความขัดแย้ง แล้วมาสร้างสรรค์ประเทศไปข้างหน้าด้วยกัน

"กรณ์" ลั่น หยุดจาบจ้วงสถาบัน อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

logoline