svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ล้านวิวได้เงินเท่าไหร่" ผู้บริหารค่ายเพลงดังตอบข้อสงสัยแล้ว

06 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ล้านวิวได้เงินเท่าไหร่" เป็นคำถามที่ใครหลายคนที่สนใจก้าวสู่การทำเพลงเอง หรือการเป็นยูทูปเบอร์ อยากรู้มานาน ล่าสุดผู้บริหารค่ายเพลงดัง ได้โพสต์ให้ความรู้เกี่ยวกับรายได้ด้านนี้แล้ว

ประเด็นร้อนระหว่างสาว เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือที่รู้จักกันในชื่อ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับน้องเก้า เกริกพล เพชรรัตน์ กรณีเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ที่ร้องโดยน้องลิลลี่ และ เก้า เกริกพล และเพลงดังเป็นพลุแตก มียอดวิวในยูทูปทะลุ 350 ล้านวิว แต่ เจนนี่ กลับไม่ได้แบ่งเงินจากยูทูปให้กับ น้องเก้า ตามสัญญาใจที่เคยคุยกันไว้ 70-30 จนกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • รวมทุกประเด็นดราม่า "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น"
  • 'เจนนี่'ไลฟ์งัดหลักฐาน แย้งดราม่า'เก้า'
  • นายห้างไหทองคำ ออกโรงห้ามศึก "เจนนี่-เก้า" ชี้ "น้ำใจ" ต้องมี!
  • "ทนายรณณรงค์" โพสต์ถึง "เจนนี่" คิดง่ายไปหน่อย!

  • เกี่ยวกับยอดวิวจากยูทูป นำไปสู่คำถามที่ว่าล้านวิวได้เงินเท่าไหร่ซึ่งเป็นคำถามที่ใครหลายคนที่สนใจก้าวสู่การทำเพลงเอง หรือการเป็นยูทูปเบอร์ อยากรู้มานาน ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Natapob Charnat ซึ่งเป็นผู้บริหารค่ายเพลงดัง โพสต์ให้ความรู้เกี่ยวกับรายได้จากยอดวิวทางยูทูป ระบุว่า
    " หลายๆคนยังสงสัยว่า ยูทูป 1ล้านวิว ทำรายได้ประมาณกี่บาท ...? ผมตอบเลยว่า 4,000 - 9,000 บาท ขึ้นอยู่กับคนดูโฆษณาคุณจบไหม
    คำนวนง่ายๆ ถ้า 1 เพลง ลงทุน
    - ค่าเพลง 10,000 บาท
    - ค่าเรียบเรียง 10,000 บาท
    - ค่าถ่ายมิวสิควีดีโอ 50,000 บาท และ
    - อื่นๆ 10,000 บาท
    คิดเล่นๆ ประมาณ 80,000 บาท/เพลง
    ถูกแพงแล้วแต่ คนทำเพลงนั้นๆ ไม่เท่ากัน เพลงที่จะคืนทุนต้องมียอดวิวราวๆ 10 ล้านวิว ถ้าไม่ถึง 10 ล้านวิว/เพลง บริษัทจกดากคับ ขาดทุน ถ้าเกินนั้นคือกำไร ไว้สร้างงานเพลงอื่นๆ ต่อไป"

    logoline