svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อน

05 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจาก'"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" อดีตนักการเมือง ออกมาแฉบ่อน"เฮียตี้" เปิดมานานนับ 10ปี แบ่ง 3โซนตามกำลังเงินผู้เล่น เปิดให้เล่นพนันทุกชนิด แจงปมทวงหนี้แต่ตกลงกันไม่ได้ ก่อนที่จะถูกคนคุมบ่อนยิงสวนกลับแล้วหลบหนีไป เจ้าตัวระบุจับตาบ่อนออนไลน์รุ่นใหม่ ของนายตำรวจ"ซ."กำลังมาแรงนั้น

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ว่า เหตุการณ์ยิงตายคาบ่อนเป็นบ่อนของ "เฮียตี้" นี่แหละ ทำมาหากินเปิดบ่อนมายาวนาน ใครๆ ก็รู้จัก โดยเฉพาะคนในวงการ ย่านพระราม 3 บ่อนนี้ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้ง จอดรถที่ซาวน่า แล้วทะลุเข้าบ่อนได้เลย

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อน



สังคมไทยรับรู้อยู่เต็มอกว่า มีบ่อน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเอาจริงๆ บ่อนอยู่ไหนก็สร้างความเจริญให้กับท้องที่ตำรวจ มีเงินจุนเจือเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้วิ่งเอาตำแหน่งรอบหน้า หรือเข้ากองกลางไปจับโจรผู้ร้ายขายยา เพราะเรื่องบ่อนไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมายร้ายแรงบ่อนจึงไม่เคยห่างหายไปได้นาน ปิดสักพัก พอเคลียร์จบ ก็เปิดใหม่ แต่เที่ยวนี้เกิดเหตุเมื่อคืน ดันมายิงกันในบ่อน ตายโหงถึง 4 ศพ จึงไม่ใช่เรื่องเล็ก แม้ว่าตำรวจอยากให้เล็ก

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อน



เพราะ 1. บ่อนการพนันเปิดกันทั่วก็จริง แต่ยังคงผิดกฎหมายประเทศไทย 2. ยิงกันตายในบ่อนถึง 4 ศพอย่างกับยุค 2499 อันธพาลครองเมือง ยังไงอย่างงั้น 3. แถมหนึ่งในคนตาย ดันเป็นตำรวจระดับสารวัตรท้องที่แสมดำโน่น ก็คงไปเล่น แล้วทวงหนี้กัน จึงเอาชีวิตไปทิ้งในบ่อน

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อน


คิดดูเอาแล้วกัน มันประหลาดที่เรื่องเกิดในยุคนี้ เมื่อสมัย 30 กว่าปีก่อนที่ผมอยู่เยาวราช ก็เคยมี "ซิตี๋" มือขวาเจ้าพ่อคนดัง แคล้ว ธนิกุล ถูกยิงตายคาบ่อนแถวซอยมังกร เป็นข่าวโด่งดัง เรื่องของเรื่องคือ เล่นได้เอา เล่นเสียไม่จ่าย พอเสียมากๆ ขอเครดิตไม่ได้ เลยโวยวาย จนเจ้าของบ่อนลอดลายมังกรนาม "ก่งก๊ง" ไม่ยอมเสียฟอร์ม ให้มือปืนสอยร่วงคาบ่อน

"ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ซัดตร.อย่าอ้อมแอ้มว่าไม่ใช่บ่อน



หลังๆ รุ่นเก่าหมดไป แต่ไฉนมาโผล่เอายุคสมัยนี้ในบ่อน หากเล่นเสีย อารมณ์มันเสีย หนี้เก่าไม่จ่าย พูดจากวนตีน ยิ่งพกปืนมาด้วย เลยตายกันหลายศพ เพราะในบ่อน มีปืนอยู่คนเดียวเสียที่ไหน ? สังเวยไป 4 ศพ บ่อนแตกกระเจิง

ที่อ้างว่าไม่ใช่บ่อน มีโต๊ะการพนันแค่โต๊ะเดียว ก็พูดไป กล้องวงจรปิดไม่มี อื้อหือ ให้มันได้อย่างนี้สิบ่อนนี้ในวงการใครก็รู้จัก คนพาเหรดเข้าออกเป็นร้อย ตามรูปให้ดูสภาพในบ่อนแค่โซนเดียว แต่โดยรวมมีถึง 30 โต๊ะ แบ่งโซนวีไอพี กระเป๋าหนัก แทงได้เสียบาคาร่ากันเป็นแสน เป็นล้าน ยิ่งช่วงหลังโควิดระบาดออกไปบ่อนต่างประเทศไม่ได้ ปอยเปต มาเก๊า ไร้นักพนันไทย

เลยเฮโลบ่อนในประเทศรุ่งเรือง วันนี้ บ่อนอื่นก็เตรียมตัวซวย ถูกสั่งปิดชั่วคราวเป็นทิวแถว เพราะข่าวยิงกันในบ่อน หากตำรวจจะแถลง รับไปเลยว่ามีบ่อน และยิงกันตาย ตำรวจที่ตายชอบเล่น ไปเจอเจ้าหนี้ทวงกันไปมาเลยของขึ้น ควักปืนยิงล้างหนี้ อย่างนี้จะเหมาะกว่าไปอ้อมแอ้ม คิดๆ แล้ว เปิดถูกกฎหมายให้รู้เรื่องรู้ราวกันไปเลย หมดเรื่องยิงกันตาย

logoline