svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองหล่อ แจง รออัยการสั่งคดี 'บอส อยู่วิทยา'

04 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผกก.ทองหล่อ แจงคดีบอส อยู่วิทยา 'เสพโคเคน - ขับรถเร็ว' ตำรวจยังรอคำสั่งอัยการชี้ให้ชัด ทำสำนวนใหม่ หรือ สอบพยานเพิ่ม เชื่อใช้เวลาไม่นาน เพราะเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

วันที่ 4 ส.ค.2563 พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผกก.(สอบสวน) สน.ทองหล่อกล่าวถึงกรณีอัยการแถลงข่าวคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส อยู่วิทยา" ว่ามีคำสั่งให้ตำรวจไปแจ้งข้อหาเสพโคเคนและขับรถเร็วกว่ากำหนดนั้น ในขั้นตอนของตำรวจระดับโรงพักนั้น จากนี้ต้องรอดูว่าทางอัยการจะมีคำสั่งมาเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจนว่าจะให้ตำรวจดำเนินการอย่างไร คืออาจจะมีคำสั่งให้ทำสำนวนใหม่ ซึ่งคำสั่งนี้หมายความว่าให้ทางตำรวจเริ่มดำเนินการสอบปากคำพยานในส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทันที โดยมีอำนาจในการพิจารณาเรียกพยานมาสอบได้เองเลย
หากทางอัยการมีคำสั่งให้ทำการสอบเพิ่ม ตรงนี้จะแตกต่างจากการทำสำนวนใหม่คือ อัยการจะแจ้งมาว่าให้ไปสอบพยานคนใดคนหนึ่งอย่างชัดเจน และตำรวจจะต้องสอบปากคำตามที่อัยการแจ้ง จะไปสอบเองไม่ได้ ซึ่งระยะเวลาที่อัยการจะแจ้งตำรวจมาว่าจะให้ทำอย่างไรนั้นใช้เวลาไม่นาน 
เบื้องต้นในสำนวนคดีตอนแรกสุดนั้น มีการตรวจพบโคเคนอยู่แล้ว ซึ่งก็จะต้องไปตรวจสอบสำนวนนั้นอีกที สำหรับขั้นตอนของตำรวจในการทำคดีบอส อยู่วิทยาใหม่นั้น เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ จึงจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งก็ต้องดูกรอบเวลาจากผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

logoline