svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปล่อยผ่านผู้โดยสารจากเมลเบิร์นที่ซิดนีย์

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อออสเตรเลีย "ไนน์ นิวส์" เผย ผู้โดยสารของเจ็ตสตาร์ที่เดินทางมาจากเมลเบิร์นเกือบ 50 คน ได้ออกจากสนามบินที่ซิดนีย์ โดยไม่ผ่านการคัดกรองสุขภาพ และยังหาตัวไม่พบ

เว็บไซท์ข่าว "ไนน์ นิวส์" ของออสเตรเลีย รายงานว่า ผู้โดยสาร 48 คน จากทั้งหมด 137 คน ที่เดินทางโดยสายการบินเจ็ตสตาร์ เที่ยวบิน JQ520 จากเมลเบิร์นไปยังซิดนีย์ ได้ลงจากเครื่องและออกไปนอกสนามบิน โดยไม่ผ่านการคัดครองหาเชื้อโควิด-19 และขณะนี้ยังไม่พบตัว

รายงานระบุว่า ผู้โดยสารเหล่านี้ เดินผ่านประตูทางออกเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขนิวเซาธ์เวลส์ หรือ NSW ที่อยู่ระหว่างการตรวจคัดกรองผู้โดยสารของสายการบินเวอร์จิน ออสเตรเลีย ที่ลงจากเครื่องในเวลาเดียวกัน และกำลังทะยอยออกไปนอกสนามบิน

ปล่อยผ่านผู้โดยสารจากเมลเบิร์นที่ซิดนีย์


การบังคับใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางการ NSW กำหนดให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้อนุมัติให้ปล่อยผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน โดยการติดต่อประสานกับลูกเรือบนเครื่องบิน และเมื่อลงจากเครื่องแล้วก็จะต้องเข้ารับการคัดกรองด้านสุขภาพ แต่ปรากฎว่า ผู้โดยสารของเจ็ตสตาร์กลุ่มนี้ ได้ออกไปตอนที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจผู้โดยสารของเวอร์จิน แต่ทางการได้ตรวจสอบรายชื่อจากการซื้อตั๋วเครื่องบิน และกำลังติดตามหาตัว ถ้าพบว่า มีใครฝ่าฝืนมาตรการที่นอกเหนือจากนี้ ก็จะแจ้งตำรวจและดำเนินการอย่างเหมาะสม ขึ้นอยู่กับว่า จะมีใครแสดงอาการติดเชื้อหรือไม่ เพื่อความมั่นใจว่าชุมชนจะได้รับการปกป้อง และนับจากนี้ จะมีการวางกฎเข้มอีกขั้นหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่า เครื่องบินจะไม่ได้เข้าใกล้เกทของสนามบิน ถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ NSW เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมอีก

มีรายงานว่า ตำรวจ NSW พยายามติดตามหาผู้โดยสารกกลุ่มนี้ เพื่อให้กลับไปในพื้นที่คัดครอง ส่วนไนน์ นิวส ได้กระจายข่าวเพื่อแจ้งให้พวกเขาติดต่อเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข NSW เพื่อวัดอุณหภูมิ และพบว่ามีอาการก็ต้องเข้ารับการกักตัว

logoline