svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มอบกรมศิลป์ฯ-พศ.-กสทช.ฟัน"เรนนี่-ช่องส่องผี"บิดเบือน

08 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทวัญ" มอบสำนักพุทธศาสนา-กรมศิลปากร รวบรวมหลักฐานเอาผิด "อ.เรนนี่-ช่องส่องผี" เข้าไปถ่ายทำรายการโดยไม่มีการขออนุญาต และยังบิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม-ย่าบุญเหลือ พร้อมโยน กสทช.ดูระงับออกอากาศ

(8 กรกฎาคม 2563) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักพระพุทธศาสนา (พศ.)กรณีรายการ "ช่องส่องผี" ไปถ่ายทำที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา และอ.เรนนี่ มีการพูดบิดเบือนข้อมูลทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับย่าโมและย่าบุญเหลือ และส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม
ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเป็นผู้กำกับดูแล พศ. จึงได้มอบให้ พศ. ไปตรวจสอบ ว่ามีการขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ แต่เบื้องต้นพบว่าไม่มี ส่วนกรณีบิดเบือนข้อมูลทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับย่าโมและย่าบุญเหลือนั้น ย่าโมกับย่าบุญเหลือเป็นที่เคารพนับถือของชาวโคราช โดย พศ. ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งไปยังกรมศิลปากร เพื่อตรวจสอบข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และดำเนินคดีกับ อ.เรนนี่ โดยจัดทำข้อมูลต่างๆส่งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นผู้เสียหายโดยตรง เพื่อให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด
อย่างไรก็ตาม ส่วนจะมีความผิดฐานหลอกลวงประชาชนหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนจะสามารถไกล่เกลี่ยและขอโทษในเรื่องนี้ได้หรือไม่นั้น มองว่าชาวโคราช คงไม่ยอม เพราะเกิดความเสียหายค่อนข้างมาก และการระงับออกอากาศรายการดังกล่าว จะให้ พศ. ทำหนังสือส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อร่วมกันตรวจสอบอีกทางหนึ่ง

logoline