svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง" นั่งหัวหน้าพรรครปช.คนใหม่

05 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมพลังประชาชาติไทย เลือก "ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง" นั่งหัวหน้าพรรค ขณะที่ " ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์" ทำหน้าที่กรรมการบริหารพรรค แต่งตัวรอ เป็น รมว.แรงงาน คนใหม่

(5 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ Bangkok Thonburi Hall ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รักษาการกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเดินทางเข้ามาร่วมการประชุมจำนวนมาก ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยก็มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

โดยวาระสำคัญในการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งคณะ เนื่องจากหม่อมราชวงศ์จัตตุมงคล โสณกุล ได้ลาออกจากตำแหน่ง จึงทำให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน และกรรมการชุดต่างๆต้องพ้นสภาพ

เดิมนั้น มีการเสนอชื่อของ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่หลังได้เสนอชื่อนายเอนก ไปยังนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ขึ้นดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน วันนี้จึงมีการเสนอชื่อ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคฯ ซึ่งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าพรรคอยู่ ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน ขณะที่ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ยัง ทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรค

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค เป็น ดร.ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรค ขณะที่ตำแหน่งโฆษกพรรคยังเป็นนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน พรรครวมพลังประชาชาติชาติ ยังเปลี่ยนสัญลักษณ์พรรค จากเดิมที่เป็นรูปดอกบัวอยู่ในกงล้อแห่งธรรม เปลี่ยนเป็น รูปช้าง อยู่ตรงกลางของกงล้อแห่งธรรม สื่อความหมายธรรมอันประเสริฐของศาสนา และหมายถึงการรวมพลังของประชาชนคู่บารมีพระมหากษัตริย์ และร่วมกันผลักดันการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศให้พัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค เพื่อแก้ไขที่ตั้งสำนักงานจากเดิมที่กำหนดไว้ย่านรัชดา มาเป็นที่อาคารทูแปซิฟิคเพลส ย่านนานา ด้วย

logoline