svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วงการมวยคาดชกสนามปิด ประเดิมได้สัปดาห์ที่2 ของก.ค.

25 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนในวงการมวย คาดการจัดแข่งขันในแบบสนามปิด จะมีขึ้นได้ช้าที่สุดคือสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฏาคม หลังการประกาศใช้คู่มือการแข่งขันในแต่ละชนิดกีฬา ที่จัดทำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย แล้วเสร็จ และผ่านความเห็นชอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

วงการมวยคาดชกสนามปิด ประเดิมได้สัปดาห์ที่2 ของก.ค.





แหล่งข่าวจากผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทย ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า ความเป็นไปได้ ต่อการจัดให้มีการชกมวยไทย ในแบบสนามปิด เพื่อถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ คาดว่าจะมีขึ้นได้ นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนกรกฏาคม ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดทำ คู่มือในการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬา ที่จัดทำโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. อันจะเป็นแนวทางที่ผู้เกี่ยวข้องต้องถือปฏิบัติ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19 เช่น การกักตัวนักมวย ก่อนขึ้นชก เป็นระยะเวลา 15 วัน ,การจำกัดผู้เกี่ยวข้อง กับกิจกรรมเท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งจัดแข่งขันในระบบปิด ซึ่งข้อกำหนดเหล่านี้ ต้องใช้เวลากับการปฏิบัติตามแนวทาง ทำให้การแข่งขันมวยไทย ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ทันที


วงการมวยคาดชกสนามปิด ประเดิมได้สัปดาห์ที่2 ของก.ค.






สำหรับการประกาศแนวทางปฏิบัติ คาดว่าจะมีการประกาศออกมาในวันที่ 1 กรกฏาคม ทั้งนี้คู่มือในการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬา เกิดขึ้นจากกระบวนการระดมความเห็นของทุกฝ่าย ที่มีส่วนได้เสียโดยตรง โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดทำ และผ่านความเห็นชอบโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้ความสำคัญของสำคัญของการจัดทำคู่มือแต่ละชนิดกีฬา ที่เป็นเหมือนแผนแม่บท ทำให้ การแข่งขันชกมวยที่จะเกิดขึ้นทุกรายการซึ่งจะเป็นการแข่งขันในแบบสนามปิด ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด จะเห็นว่าก่อนหน้านี้ ( เสาร์ที่ 20 มิ.ย.)เดิมจะมีการแข่งขันชกมวยในรายการ "ศึกจ้าวมวยไทย"ที่เวทีมวยสยามอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครแต่ที่สุด ก็ถูกยกเลิกไป เพื่อให้เป็นไปตามการสั่งการจากทางกกท.


วงการมวยคาดชกสนามปิด ประเดิมได้สัปดาห์ที่2 ของก.ค.








logoline