svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รองโฆษกพปชร.แจงสถานที่เทียบเชิญ "บิ๊กป้อม" ยึดสะดวก-ให้เกียรติ

23 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ"แจงกรณีสถานที่เทียบเชิญ"บิ๊กป้อม"เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยึดตามความสะดวกและให้เกียรติ ย้ำอย่าโยงประเด็นเพื่อสร้างความขัดแย้ง

(23 มิถุนายน 2563) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการโจมตีเรื่องการใช้สถานที่ของแกนนำพรรคพลังประชารัฐในการไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวอยากให้แยกประเด็นในการพิจารณา เพราะเรื่องการไปเชิญ พล.อ.ประวิตร เป็นเรื่องของแกนนำพรรค มีความตั้งใจที่จะไปเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้มาเป็นหัวหน้าพรรค ดังนั้น สถานที่ที่ไปเชิญต้องเป็นสถานที่ที่ พล.อ.ประวิตร สะดวก "ไม่ว่า พล.อ.ประวิตรจะอยู่สถานที่ใด แกนนำก็พร้อมที่จะไปเทียบเชิญ ดังนั้น สถานที่ใดไม่สำคัญเท่ากับความสะดวก รวมถึงให้เกียรติ พล.อ.ประวิตร มากกว่า และการที่มีคนมาโจมตีเรื่องการใช้สถานที่นั้น เห็นว่าเป็นการใช้ประเด็นนี้สร้างความขัดแย้ง และชี้นำให้กับสังคม จึงขออยากถามกลับไปว่า การกระทำดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ เพราะช่วงเวลานี้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคฝ่ายรัฐบาลล้วนมุ่งแก้ปัญหาให้กับประชาชน"น.ส.ทิพานัน กล่าว

ส่วนการที่มีประกาศจากนายทะเบียนมูลนิธิฯ ข้อ 7.2 ที่ระบุว่า ไม่ให้ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด และการไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบว่าแกนนำจะไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร สถานที่ใดมาก่อน และมองว่ามูลนิธิฯ ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมทางการเมือง จึงไม่ได้มีส่วนที่จะทำให้เกี่ยวข้องกับการเมือง

logoline