svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"เที่ยวปันสุข" โหลดแอปเป๋าตังรอรับเงินเที่ยว

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท. แนะลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" โหลดแอปเป๋าตังเพื่อรับอี-วอลเชอร์ 600 บาทต่อคืน สูงสุด 3,000 บาท ใช้เป็นค่าอาหาร สปา ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว

(18 มิถุนายน 2563) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า แพคเกจ "เราไปเที่ยวกัน"ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย จองห้องพักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งล่าสุดกระทรวงการคลังแจ้งว่าจะมีการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.นี้

"เที่ยวปันสุข" โหลดแอปเป๋าตังรอรับเงินเที่ยว



โดยแพคเกจ "เราไปเที่ยวกัน" นักท่องเที่ยวจะจ่ายที่พัก 60% ส่วนรัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน นักท่องเที่ยวรับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ์สูงสุดไม่เกิน 5 คืน พร้อมได้รับเงินท่องเที่ยวอีกวันละ 600 เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว โดยใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.) คาดว่าจะมีที่พัก,โรงแรม,โฮมสเตย์ ได้ประโยชน์จำนวน 24,700 แห่ง ร้านอหารได้รับประโยชน์ 36,755 ร้าน

ทั้งนี้เงิน 600 บาทที่จะได้รับจะเป็นในรูปแบบของ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ดังนั้นเพื่อความรวดเร็วจึงแนะนำให้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อรับเงินเที่ยว โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งรบบ IOS และ Android

"เที่ยวปันสุข" โหลดแอปเป๋าตังรอรับเงินเที่ยว

เมื่อดาวน์โหลดแอปพลเคชั่นเสร็จ ให้เข้าไปสมัครแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ตามขั้นตอนต่างๆ
1. เปิดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ขึ้นมา ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือของคุณ จากนั้นใส่รหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS
2.อ่านข้อตกลงและเงื่อนไขก่อนกด ยอมรับเงื่อนไขการใช้บริการ
3.ตั้งรหัส PIN 6 หลักเพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง
4. ยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียน
5.ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขก่อนเริ่มยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ
6.สแกนบัตรประชาชนลงในแอป
7.กรอกข้อมูลส่วนตัวตามหน้าบัตรประชาชน แล้วกดยืนยัน
8.ระบุรหัส OTP ที่ได้รับจาก SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียน9.ถ่ายรูปหน้าของตนเองเพื่อยืนยัน10.รอรับ SMS ยืนยันตัวตนและสามารถเริ่มใช้งาน

"เที่ยวปันสุข" โหลดแอปเป๋าตังรอรับเงินเที่ยว

logoline