svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ปัดตอบปรับครม.หลัง"หม่อมเต่า"ลาออกหน.พรรครปช.

17 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ปัดตอบคำถามปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ หลัง"หม่อมเต่า" ยื่นลาออกหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ด้านบิ๊กป้อม ระบุยังไม่ได้หารือนายกรัฐมนตรีกรณีหม่อมเต่าลาออกกระทบปรับครม.หรือไม่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2563พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2563 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อน พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้าประชุม สื่อมวลชนได้พยายามซักถามถึงกรณี หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)ได้ยื่นหนังสือลาออกหัวหน้าพรรค จะส่งผลให้ปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม และเดินเข้าประชุมทันที
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุลลา ออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีจะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า เรื่งดังกล่าว ยังไม่มีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่อย่างใด พร้อมปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นการส่งสัญญาณในการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณา

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าจะมีผลต่อโควตาการของพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นไม่ทราบเป็นเรื่องของพรรคกับรัฐบาล ส่วนจะเป็น รัฐมนตรีต่อไปได้หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

logoline