svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แพคกระเป๋า! "เที่ยวปันสุข" ครม.อนุมัติหลักการแล้ว

16 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว 3 แพคเกจ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯเสนอ จากนี้จะจัดทำรายละเอียด นายกฯกำชับต้องโปร่งใส ขณะที่ Travel Bubble อยู่ระหว่างเจรจา ย้ำดูสถานการณ์และความเหมาะสม

(16 มิถุนายน 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว "เที่ยวปันสุข" หลังจากคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยจากนี้จะต้องดำเนินการจัดทำรายละเอียด ขณะที่นายกฯ กำชับให้ดำเนินการมาตรการด้วยความต้องทำให้โปร่งใส นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ส่วน Travel Bubble ตอนนี้ยังอยู่ขั้นตอนการเจรจา ต้องดูความเหมาะสม และดูสถานการณ์ด้วย

แพคกระเป๋า! \"เที่ยวปันสุข\" ครม.อนุมัติหลักการแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับรายละเอียดและเงื่อนไขขั้นตอนเบื้องต้น ที่ถูกเปิดเผยออกมาได้แยกออกเป็น 3 แพคเกจ ประกอบด้วย
1. แพคเกจ "กำลังใจ" สำหรับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เป็นการมอบงบฯศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือรัฐบาลจ่ายเงินให้ 2,000 บาทต่อคน
2. แพคเกจ "เราไปเที่ยวกัน" สำหรับประชาชนทั่วไป มอบส่วนลดค่าจองห้องพัก โดยช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน สามารถเลือกโรงแรมได้เอง รวมไปถึงจะได้รับแจกเงินเที่ยว 600 บาทต่อคืน เมื่อใช้จ่ายในโรงแรมสำหรับการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด
3. แพคเกจ "เที่ยวปันสุข" สำหรับประชาชานทั่วไป มอบส่วนลดค่าเดินทาง ทั้งตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเช่า โดยที่ผู้ซื้อจ่าย 60% รัฐช่วยจ่ายที่เหลืออีก 40% สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท
ทั้งนี้ สำหรับวิธีลงทะเบียนนั้น คาดว่าประชาชนจะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ในรูปแบบของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน คล้ายกับโครงการชิมช้อปใช้ หรือโครงการการท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งต้องรอการยืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนลงทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

แพคกระเป๋า! \"เที่ยวปันสุข\" ครม.อนุมัติหลักการแล้ว

logoline