svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยนำคณะลงใต้ช่วยผู้พิการทางสายตาสู้โควิด

15 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เตรียมนำคณะเดินทางลงสู่พื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เพื่อส่งมอบ ความช่วยเหลือให้กับผู้พิการทางสายตา ทั้งในรูปของเงินสด และถุงยังชีพ ระบุผลพวงจากโควิด 19 แม้แต่ผู้พิการ ก็อยู่ในฐานะที่ต้องได้รับผลกระทบ


สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยนำคณะลงใต้ช่วยผู้พิการทางสายตาสู้โควิด







พัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ให้สัมภาษณ์ กับ "เนชั่น ทีวี" ว่า ระหว่างวันจันทร์ที่ 22 -วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จะนำคณะเดินทางลงไปยัง จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เพื่อนำสิ่งของคือ ถุงยังชีพ และเงินสด ( รายละ 500 บาท ) ไปมอบให้กับผู้พิการทางสายตา แบ่งเป็น สงขลา จำนวน 800 ชุด วันที่ 22 มิถุนายน สถานที่คือ ห้องโถง อาคารศาลากลางจังหวัดหลังใหม่ , ยะลา จำนวน 500 ชุด วันที่ 23 มิถุนายน สถานที่ศาลากลางจังหวัดยะลา ,ปัตตานี จำนวน 400 ชุด วันที่ 24 มิถุนายน สถานที่ศาลากลางจังหวัดปัตตานี , นราธิวาส จำนวน 300 ชุด วันที่ 25 มิถุนายน สถานที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส และ สตูล จำนวน 200 ชุด วันที่ 26 มิถุนายน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ศาลากลางจังหวัดสตูล



สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยนำคณะลงใต้ช่วยผู้พิการทางสายตาสู้โควิด





ทั้งนี้จากการระบาดของโควิด 19 ได้สร้างผลกระทบต่อสังคมอย่างกว้างขวาง รวมทั้งผู้พิการทางสายตา ที่ต้องได้รับผลกระทบทั้งต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิต ดังนั้นทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ซึ่งเล็งเห็นถึงความเดือดร้อน ของผู้พิการทางสายตา จึงได้ทำโครงการที่เป็นการให้ความช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ก็ได้นำความช่วยเหลือ กระจายไปยังหลายพื้นที่ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย จนมาถึงภาคใต้ ที่จะนำคณะเดินทางลงไปที่ภาคใต้ในสัปดาห์หน้า

"สำหรับสิ่งของบริจาคที่สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จะนำไปมอบให้ กับผู้พิการทางสายตา เราได้รับมาจากผู้ที่มีจิตศรัทธา ที่นำมามอบให้กับทางสมาคมฯ ณ ที่ทำการ ซึ่งตั้งอยู่ที่อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยผู้ให้มีทั้ง ประชาชน, หน่วยงานเอกชน รวมไปถึงองค์กรภาครัฐ ที่ต่างเล็งเห็นความเดือดร้อนของผู้พิการ และต้องการที่จะสนันสนุนพันธกิจในการส่งต่อความช่วยเหลือ ผ่านทางสมาคมฯ" นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย



สมาคมประชาคมคนตาบอดไทยนำคณะลงใต้ช่วยผู้พิการทางสายตาสู้โควิด



logoline