svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อาลัย " ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตจากมะเร็งโคนลิ้น

11 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นข่าวใหญ่ในวงการเมือง เมื่อสูญเสีย "ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" ในวัย 72 ปี จากอาการป่วยมะเร็งโคนลิ้น หลังจากที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชมาอย่างต่อเนื่อง

เฟซบุ๊ก Tisana Choonhavan Marchal บุตรสาวของ ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ได้โพสแจ้งข่าวร้าย การเสียชีวิตของบิดา เมื่อเวลา 19.44 น. วันนี้ (11 มิ.ย.) เนื้อหาระบุว่า....

อำลาอาลัย
เดินทางไกลชั่วนิรันดร์--------------------------"คุณพ่อ Kraisak Choonhavan (ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ) ได้จากโลกนี้ไปแล้ววันที่ 11 มิถุนายน 2563 เวลา 19:10 น. หนูภูมิใจที่สุดที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นลูกพ่อทุกชาติไป" จากเฟซบุ๊กลูกสาว : Tisana Choonhavan Marchal
นายไกรศักดิ์ ต่อสู้กับมะเร็งโคนลิ้นมานานกว่า 5 ปีแล้ว แม้ความเจ็บป่วยจะทำให้เขาต้องหยุดพักงานทั้งด้านการเมือง การปกป้องสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมที่ทำมาตลอดหลายสิบปี แต่ไกรศักดิ์ยังคงติดตามเหตุการณ์บ้านเมืองอยู่เสมอ

อาลัย " ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตจากมะเร็งโคนลิ้น

นายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ถือเป็นนักการเมืองและนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและสิทธิมนุษยชน ที่มีบทบาทในสังคมมาอย่างต่อเนื่อง เป็นอดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.นครราชสีมา อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน เสียชีวิตวันนี้ (11มิ.ย.) เวลา 19.10 น.ด้วยวัย 72 ปี

อาลัย " ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ" เสียชีวิตจากมะเร็งโคนลิ้น

logoline