svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าของบาร์เบียร์พัทยาวอนรัฐใกล้อดตายขอเปิดร้านขายคนไทยก่อน

04 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-เจ้าของบาร์เบียร์พัทยา เปิดเผยทั้งน้ำตา อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือหลังกระทบโควิด-19 บางรายบอกต้องดูแลลูกน้องกว่า20ชีวิตทิ้งไม่ได้ บางรายทนแบกรับภาระไม่ไหวต้องปิดกิจการไปในที่สุด ขอเปิดร้านขายคนไทยก่อน

เวลา13.00น. วันที่ 4 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการบาร์เบียร์ ภายในซอยวงศ์อมาตย์ หรือ ซอยนาเกลือ18 พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งมีผู้ประกอบการเปิดบาร์เบียร์นับ10ร้าน หลังได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19จนหลายๆพื้นที่ต้องประกาศเคอร์ฟิว

เจ้าของบาร์เบียร์พัทยาวอนรัฐใกล้อดตายขอเปิดร้านขายคนไทยก่อน


พร้อมบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั่วประเทศ เที่ยวบินต่างๆถูกสั่งระงับ ห้ามนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาภายในพื้นที่ ทำให้ปัจจุบัน ขาดรายได้อย่างสิ้นเชิงในขณะที่ผู้ประกอบการต้องทนแบกรับภาระต่างๆ อาทิ ค่าเช่าที่,ค่าที่พักและอาหารลูกน้อง,ค่าน้ำ ค่าไฟ,ค่าภาษี และบางรายทนแบกรับภาระไม่ไหวต้องปิดกิจการไปในที่สุด

เจ้าของบาร์เบียร์พัทยาวอนรัฐใกล้อดตายขอเปิดร้านขายคนไทยก่อน


ทางด้าน นางแสงเดือน พาร์เมนเตอร์ เจ้าของTJ Barอายุ59ปี ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ตนต้องดูแลลูกน้องกว่า20ชีวิต ทิ้งไม่ได้ และยืนยันจะสู้ต่อไป เพราะทำอาชีนี้มา16ปีแล้ว และ ไม่รู้จะเปลี่ยนไปทำอาชีพอะไร จะรอจนกว่าน่านฟ้าการบินจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา

เจ้าของบาร์เบียร์พัทยาวอนรัฐใกล้อดตายขอเปิดร้านขายคนไทยก่อน


นางบัวพา แวร์เนอร์อายุ44ปีเจ้าของBlue Marlin Barนาเกลือ ซอย18 กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่หากรัฐบาลไทยอนุญาตให้เปิดกิจการได้ อย่างน้อยก็ยังมีลูกค้าชาวไทยที่เป็นลูกค้าประจำมาใช้บริการซึ่งยังดีกว่าไม่มีรายรับเข้ามาเลยพื้นที่เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

จึงทำให้มีกลุ่มผู้ประกอบการจำนวนมากได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ผู้ประกอบการจึงเฝ้ารอพร้อมกับคาดหวังว่า รัฐบาลไทยจะมีมาตรการบรรเทาหรือเข้ามาดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเหล่านี้โดยเร็วที่สุดก่อนที่ทุกคนจะหมดหนทาง

logoline