svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ผบ.ตร." รุดตรวจสอบเพลิงไหม้หอพัก รพ.ตำรวจ

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ร่วมตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ หอพักพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ อาคารเก่ากว่า 20 ปี เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาที แสงเพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 พ.ค.2563 ร.ต.ท.สิทธิกร วิจิตรโสภา รองสว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในหอพักพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิง สำนักป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร
ที่เกิดเหตุเป็นหอพักพยาบาล ปลูกสร้างด้วยปูน สูง 14 ชั้น ห้องเลขที่ 1427 พบแสงเพลิงพวยพุ่ง ออกมาจากบริเวณระเบียงห้องพัก ชั้นที่ 14 ทำให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ต่างพากันวิ่งออกจากตัวอาคาร ทางเจ้าหน้าจึงระดมฉีดน้ำ ตลอดจนใช้นักผจญเพลิงเข้าที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ
ทั้งนี้ อาคารหลังดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลตำรวจ มีอายุประมาณ 20 ปี อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างระดมกำลังเพื่อทำการเร่งระบายควัน และระบายความร้อน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลางเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้เเต่อย่างใด

"ผบ.ตร." รุดตรวจสอบเพลิงไหม้หอพัก รพ.ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ได้ลงไปกำชับและสั่งการให้ตำรวจประสานการปฏิบัติการร่วมกันกับหน่วยงานต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชน อำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบ เพื่อให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด พร้อมให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ
พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และอยู่ระหว่างการระบายความร้อน แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยขณะเกิดเหตุพยาบาลเจ้าของห้องไม่ได้พักอาศัยอยู่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบความเสียหายเพียง 1 ห้อง ส่วนต้นเพลิงจะมาจากที่ใด และสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเป็นผู้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline