svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"

29 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รับหน้าที่เป็นประธานคณะทำงาน ที่จะเข้ามามีบทบาท จัดทำร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ที่อยู่ในการดูแลของสมาคมฯ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของ"โควิด 19" และสนองตอบต่อมาตรการป้องกันของภาครัฐที่วางแนวทางเอาไว้

พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"


พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ลงนามในประกาศแต่งตั้ง คณะกรรมการขึ้นมา เพื่อทำหน้าที่ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลในทุกรายการ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 และเป็นไปตามแนวทางป้องกันที่ภาครัฐกำหนด โดยคณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้นมา มีตัวแทนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก , สโมสรสมาชิก, แพทย์ ,และตัวแทนจากกระทรวงสาธารณสุข
โดยบทบาทของคณะทำงานดังกล่าว ที่มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็น ประธานกรรมการ ,ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ จากสมาคมกีฬาฟุตบอล ฯเป็น รองประธานกรรมการ , พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็น รองประธานกรรมการ , อรรณพ สิงห์โตทอง เป็น จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็น รองประธานกรรมการ ยังมีตัวแทนจากภาคส่วนต่างข้างต้น อีก 21 คน ร่วมเป็นคณะกรรมการ ซึ่งจะทำหน้าที่ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล, และฟุตบอลชายหาด

พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"

พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"


พร้อมทั้งวางแนวทางปฏิบัติแก่สโมสร สำหรับการฝึกซ้อม รวมถึงการจัดแข่งขัน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และสอดคล้องกับนโยบายรัฐ รวมถึงมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งนี้ฟุตบอลลีกอาชีพ ฟุตซอล รวมถึงฟุตบอลชายหาด ได้งดการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19 ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการติดเชื้อของนักกีฬา แฟนบอล ตลอดจนถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง


ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม หากมีการอนุญาตจากภาครัฐ ให้สามารถกลับมาแข่งขันฟุตบอล, ฟุตซอล, และฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการดังกล่าวขึ้นมา เพื่อยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันทุกรายการ ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของสมาคมฯนอกจากนี้ คณะกรรมการชุดดังกล่าว ยังทำหน้าที่วางแนวทางการฝึกซ้อม รวมถึงการจัดแข่งขัน แก่สโมสรกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด


เพื่อให้มีความพร้อมก่อนกลับมาแข่งขัน ในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสอดคล้องกับบริบทของการแข่งขัน ซึ่งจะต้องมีมาตรการป้องกัน เป็นไปตามมาตรฐานที่รัฐบาล , สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กำหนด เอาไว้ เช่น รูปแบบการแข่งขัน ในกรณีที่มีการห้าม หรือจำกัดจำนวนกองเชียร์เข้าชมการแข่งขัน เป็นต้น

พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"


พล.ต.อ.สมยศฯ ประธานยกร่างระเบียบแข่งฟุตบอลรับ " โควิด"

logoline