svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สาวก"ขอนแก่นฯ"ไม่ท้อ"โค้ชโต่ย"อำลา- ให้กำลังใจ"ดร.กษม"สู้ต่อ

27 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้เล่นคนที่ 12 "ขอนแก่น เอฟซี ทำใจได้เหตุ"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อำลาสโมสร ทั้งที่คุมทีมไปได้ เพียง4 นัด กับเกมในไทยลีก 2 ชี้สถานการณ์จากนี้ ต้องให้กำลังใจ ต่อประธานสโมสรฯ ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ กับการนำพา " เดอะทีเร็กซ์" ก้าวไปสู่เป้าหมาย สะพัด" โค้ชเจ" รั้งตำแหน่งรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน

สาวก"ขอนแก่นฯ"ไม่ท้อ"โค้ชโต่ย"อำลา- ให้กำลังใจ"ดร.กษม"สู้ต่อ

สาวก"ขอนแก่นฯ"ไม่ท้อ"โค้ชโต่ย"อำลา- ให้กำลังใจ"ดร.กษม"สู้ต่อ


โสภณ จุลโรจน์ แกนนำชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า การก้าวออกไปของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ( โค้ชโต่ย) หัวหน้าผู้ฝึกสอนขอนแก่น เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 แม้ว่าจะเป็นความสูญเสียในเชิงบุคลากรที่มีคุณภาพ ด้วยประวัติการทำงานในวงการฟุตบอลมายาวนาน กับบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทั้งระดับสโมสรฟุตบอลอาชีพ ไปจนถึงทีมชาติไทย ที่สุดแล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามความท้าทายจากนี้ไป ก็คือการที่สโมสรจะสรรหาบุคลากร ที่มีศักยภาพเข้ามาสานต่อกับภารกิจ ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ต่อจาก ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ซึ่งตรงนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะ 4 เกม กับไทยลีก 2 ภายใต้ผลงานของอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นการเสมอ2 แพ้ 2 รั้งอันดับ 16 จาก 18 ทีม การที่จะให้ขอนแก่น เอฟซี กลับมาอยู่ในเส้นทาง ที่มีความหวังจะต้องเริ่มทันที กับเกมนัดต่อไป ที่จะกลับมาแข่งขันกันในเดือนกันยายน
" ถ้าถามความรู้สึกผมในมุมแฟนบอล กับผลงานของโค้ชโต่ย กับ 4 นัดที่คุมทีม ก็ยังไม่ถือว่าเลวร้าย แต่ หากผ่านเข้าสู่เกมที่ 7-8 แล้วผลงานในตาราง ไม่ดีขึ้น ก็คงเป็นเรื่องที่ทางสโมสร จะพิจารณาต่อไป อย่างไรก็ตามในเมื่อโค้ชโต่ย อำลาสโมสร ไปแล้ว ในนามของแฟนบอลขอนแก่น เอฟซี ก็ขอเป็นตัวแทนกองเชียร์แสดงความขอบคุณไปยังโค้ชโต่ย ต่อการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา ให้กับสโมสร และจากนี้ไปภารกิจของพวกเราในนามกองเชียร์ทีมก็คือ ขอส่งกำลังใจ ไปยังประธานสโมรขอนแก่น เอฟซี ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ผู้บริหารวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย จังหวัดขอนแก่น กับภารกิจนับจากนี้ ด้วยการสรรหา หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เข้ามาสานงานต่อจากโค้ชโต่ย "
เขา กล่าวว่า สิ่งที่อยากให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ให้ความสำคัญก็คือการรับฟังความคิดเห็น หรือ เสียงสะท้อนที่มาจากกองเชียร์ เพราะบางเรื่องที่ออกความเห็นไป นั่นคือมุมมองที่ได้วิเคราะห์แล้ว จึงเสนอความเห็นออกไป ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ก็มีเหตุผลเดียว คือ ด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อสโมสรขอนแก่น เอฟซี " สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สำหรับขอนแก่น เอฟซี ในมุมของผม เราเคยผ่านมาแล้ว กับบรรยากาศของการออกสตาร์ทในช่วงเปิดฤดูกาล ที่ทำผลงานได้ไม่ดี แต่มันก็เพียงช่วงสั้น เพราะจากนั้นทีมก็ทำผลงานจนไปจบฤดูกาลได้ในแบบที่มีลุ้น เช่นเดียวกับฤดูกาลนี้ ทุกอย่างยังไม่ได้เลวร้าย ทุกคนต้องทำงานหนักเพื่อแก้ตัว กับการสูญเสียโอกาสใน 4 เกม แรกของฤดูกาล หากทุกคนทุ่มเทให้มากกว่า 100 % ผมยังเชื่อว่าขอนแก่น เอฟซี ยังมีความหวัง ที่จะกลับไปอยู่ในเส้นทางที่ได้ลุ้น" โสภณ กล่าว
นิพพิชฌน์ แก้วใสย์ สมาชิกชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับ " เนชั่น ทีวี" ว่า สิ่งที่อยากจะเรียกร้องไปยังผู้เล่นทุกคนในทีม คือการกลับมาเริ่มต้นใหม่ ให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับ 4 เกม ที่ผ่านมา เป็นบทเรียนเพื่อก้าวไปต่อ สำหรับหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ที่จะก้าวมารับหน้าที่ต่อจาก ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อยากให้เรียกเอาศักยภาพ หรือดึงเอาสปิริตของทีมกลับคืนมา หากทำได้ เชื่อว่าจะทำให้ขอนแก่น เอฟซี กลับมาอยู่ในเส้นทางแห่งความหวังได้อย่างแน่นอน

" ที่ผ่านมาขอนแก่น เอฟซี ผ่านการพิสูจน์แล้วว่า ทีมไม่ได้มีใครเป็นซูเปอร์สตาร์ การขับเคลื่อนผลงานทั้งหมด ล้วนมาจากการทำงานของ 11 คน ในสนาม กับสถานการณ์ในขณะนี้ ก็เช่นกัน ขอนแก่น เอฟซี อาจจะต้องมาเริ่มต้นใหม่ กับการจัดขุมกำลัง ภายใต้หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผม อยากเรียกร้องคือการขอให้ทุกคน กลับมาเริ่มต้นใหม่ ทุ่มเทกับ 90 นาที ในสนาม ให้เหมือนที่กองเชียร์ทุ่มเท ส่งแรงเชียร์ไป ส่วนกับประธานสโมสร ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ ผมอยากให้คำมั่นว่า พวกเราทุกคน ที่เป็น ผู้เล่นคนที่ 12 พร้อมที่จะอยู่กับทีม จะมากน้อยแค่ไหน ความรัก และความศรัทธา ที่มีให้กับสโมสร ไม่เคยลดลง ผลงานใน 4 เกม ที่ออกมา ซึ่งอาจจะไม่เป็นอย่างที่ต้องการ เชื่อว่าคนที่ทุกข์ใจมากที่สุด คือ ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้นำองค์กร ที่แบกรับภาระทุกอย่างเอาไว้ ดังนั้นขอส่งกำลังใจไปถึง ผศ.ดร.กษม ชนะวงศ์ กับการนำพา ภารกิจจากนี้ คือ พาขอนแก่น เอฟซี สู้ต่อ" นิพพิชฌน์ กล่าว
"เนชั่นทีวี" ได้ข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้ ที่ ขอนแก่น เอฟซี จะมอบภารกิจรักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้ กับ "โค้ชเจ" จักรกริช บุญคำ ที่ผ่านงานกับสโมสรขอนแก่น เอฟซี ทั้งในฐานะนักฟุตบอล กระทั่งรีไทร์ตัวเองจากการค้าแข้ง และที่ผ่านมา ก็ร่วมเป็นสตาฟโค้ช ให้กับขอนแก่น เอฟซี ฤดูกาล 2019 และ 2020 ซึ่งความคุ้นเคยกับผู้เล่นทุกคน และบทบาทในการเป็นผู้นำ จะสร้างการยอมรับต่อนักฟุตบอลภายในทีม

สาวก"ขอนแก่นฯ"ไม่ท้อ"โค้ชโต่ย"อำลา- ให้กำลังใจ"ดร.กษม"สู้ต่อ

โสภณ จุลโรจน์ แกนนำชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี ( ถือไมค์)

สาวก"ขอนแก่นฯ"ไม่ท้อ"โค้ชโต่ย"อำลา- ให้กำลังใจ"ดร.กษม"สู้ต่อ

นิพพิชฌน์ แก้วใสย์ สมาชิกชมรมเชียร์ เดอะทีเร็กซ์ ขอนแก่น เอฟซี

logoline